Kỳ diệu thương hiệu Kỳ diệu thương hiệu
QĐND - Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) hiện đang là thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam (với giá trị 2,569 tỷ USD theo bảng xếp hạng của nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới Brand Finance). Thế nhưng cách đây 14 năm rất ít người biết đến Viettel, bởi mãi đến tháng 10-2004, Viettel mới gia nhập thị trường kinh doanh dịch vụ viễn thông di động trong nước, đi sau khá nhiều đàn anh thuộc lĩnh vực này. Viettel đã phát triển diệu kỳ nhờ xây dựng và phát triển thương hiệu khác biệt.
Xem tiếp
Dao hai lưỡiDao hai lưỡi
QĐND - Mạng xã hội Facebook vừa chính thức thừa nhận có khoảng 87 triệu khách hàng của họ bị lộ thông tin cá nhân, trong đó riêng Việt Nam có khoảng 430.000 người. Đây tiếp tục là cú sốc đối với khách hàng trong chuỗi khủng hoảng liên tiếp của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.
Xem tiếp
Sống nhờ lươngSống nhờ lương
QĐND - TP Hồ Chí Minh vừa tiên phong thực hiện đề án thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức (gọi chung là công chức). Hệ số điều chỉnh thu nhập tăng thêm giai đoạn 2018-2020 được thực hiện theo lộ trình: Năm 2018 tăng tối đa 0,6 lần so với tiền lương theo ngạch bậc, chức vụ; năm 2019 tăng tối đa 1,2 lần và năm 2020 tăng tối đa 1,8 lần.
Xem tiếp
Loạn... “Cá tháng Tư” (!)Loạn... “Cá tháng Tư” (!)
QĐND - Tôi không thích ngày “Cá tháng Tư”, bởi bản thân nhiều lần bị “hố”, tức anh ách mà đành bấm bụng. Với lại, hồi trẻ a dua, mấy lần “chơi khăm” bạn bè hơi... quá tay, đến nay vẫn còn ân hận, áy náy...
Xem tiếp
Bóng đá, dân tộc, kinh tế Bóng đá, dân tộc, kinh tế
QĐND - Những vòng đấu đầu tiên của Giải vô địch bóng đá quốc gia V-League 2018 chứng kiến sự trở lại ấn tượng của khán giả. Đã nhiều năm rồi, người ta lại mới chứng kiến cảnh người hâm mộ ngồi kín cả khán đài C, D của các sân vận động. Theo thống kê, trung bình có một vạn hai trăm nghìn người đến xem mỗi trận đấu. Kết quả đáng mừng này là hiệu ứng từ thành công của đội tuyển U.23 tại Giải vô địch châu Á vừa qua.
Xem tiếp
Giọt dầu thành tâmGiọt dầu thành tâm
QĐND - Đồng tiền giọt dầu - nhân dân ta gọi những đồng tiền nho nhỏ đóng góp của từng người vào duy trì hoạt động của đền, chùa, di tích lịch sử-văn hóa bằng cái tên giản dị, thân tình như thế. Vậy mà giờ đây, cái tên ấy dần ít được nói đến, thay vào đó, người ta truyền tai nhau về những khoản tiền cúng tiến, những mâm cỗ lớn, những lễ cầu giải hạn, vay-trả thần Phật tiền triệu, chục triệu rồi đến cả trăm triệu đồng.
Xem tiếp
Nhân câu chuyện ở “xê gái”Nhân câu chuyện ở “xê gái”
QĐND - Trong kho tàng văn hóa của nhân loại, có lẽ duy nhất ở Việt Nam có câu phương ngữ “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”. Đó là thực tế lịch sử mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Trong hai cuộc kháng chiến cứu nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, con cháu của Bà Trưng, Bà Triệu thực sự là những “đội quân tóc dài” có mặt ở hầu khắp các mặt trận. Họ không chỉ phục vụ chiến đấu ở tuyến sau, mà còn trực tiếp đối mặt với quân thù ở tuyến trước, trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu rất ngoan cường. Biết bao nữ chiến sĩ quân đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến… đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường, khi tuổi đời mới trên dưới đôi mươi...
Xem tiếp
Biết mình, biết người Biết mình, biết người
QĐND - “Biết mình, biết người làm gì cũng được” là biến thể của danh ngôn “biết địch, biết ta trăm trận trăm thắng” trong thời kinh tế thị trường hiện nay. Trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, nước ta tích cực và chủ động hội nhập quốc tế, việc “biết mình, biết người” lại càng quan trọng. "Biết người" là khó, nhưng "biết mình" cũng khó không kém.
Xem tiếp
Xuân khởi nghiệpXuân khởi nghiệp
QĐND - Khác hẳn với hai năm trước, Tết này, cháu tôi đã mang dáng dấp của một doanh nhân. Với nụ cười rất tươi, cháu khoe, cơ sở sản xuất măng tây xanh của cháu làm ra không đủ bán, mỗi ngày thu lãi gần 3 triệu đồng, giải quyết việc làm cho hơn chục lao động trong xã với thu nhập bình quân hơn 6 triệu đồng/tháng. “May mà cháu sớm về quê lập nghiệp, nếu ở lại Thủ đô chờ xin việc thì chẳng biết khi nào mới nuôi nổi bản thân”-cháu thổ lộ.
Xem tiếp
Ăn mừng văn minhĂn mừng văn minh
QĐND - Trước trận chung kết giải bóng đá U.23 châu Á 2018, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đưa ra một bộ poster có nội dung rất dí dỏm, kêu gọi giới trẻ tổ chức ăn mừng chiến thắng của đội nhà một cách văn minh.
Xem tiếp
go top