Paris Hilton đang tràn ngập hạnh phúc khi mới được doanh nhân Carter Reum ngỏ lời cầu hôn. Tin này lại khiến dân Mỹ một phen xôn xao dù trong mùa đại dịch.

 Paris Hilton đằm thắm hơn ở tuổi 40. Ảnh: Ellen

Nhiều người Mỹ sẵn sàng bỏ tiền để mua tin tức về Paris Hilton. Điều này xem ra khá lạ vì nếu xét về độ nổi tiếng, Paris Hilton chẳng thể so được với các ngôi sao hạng A Hollywood. Cô cũng chẳng có tài cán gì ngoài tài “tiêu tiền”. Kể ra thiên hạ nói vậy hơi quá, chẳng phải ái nữ nhà Hilton kiếm được hơn 1 tỷ USD nhờ kinh doanh mỹ phẩm và nước hoa đó sao. Nhưng xâu chuỗi lại các sự việc, mới thấy Paris Hilton kinh doanh bằng đủ chiêu trò giật gân, câu khách. Trong làng giải trí xứ cờ hoa, Paris Hilton nổi tiếng đến độ đã hình thành nên thứ gọi là “văn hóa Paris Hilton”-văn hóa tự quảng bá bản thân.

Nếu Paris Hilton im hơi lặng tiếng, truyền thông Mỹ không phải sốt ruột, kiểu gì tầm 3-4 tháng cô nàng lắm chiêu này lại tung ra phát ngôn gây sốc. Một trong những phát ngôn nổi tiếng nhất của Paris Hilton: “Walmart (tập đoàn bán lẻ Mỹ) là công ty xây tường à?”. Thế thôi, cô nàng cứ giả ngây giả ngô mà kiếm tiền thiên hạ.

Paris Hilton biết cách kinh doanh danh tiếng lẫn tai tiếng của mình. Điều này giải thích tại sao một ngôi sao đầy bê bối như cô vẫn được coi là bộ mặt của đế chế khách sạn Hilton. Người sáng lập tập đoàn khách sạn lừng danh là Conrad Hilton. Ông qua đời năm 1979 và chuyển hầu hết tài sản vào quỹ từ thiện mang tên mình. Con trai thứ Barron lên nắm quyền nhưng bán lại tập đoàn vào năm 2007. Người nổi tiếng nhất dòng họ Hilton trong hai thập niên trở lại đây chính là Paris.

Đợt này, giới săn ảnh, săn tin ở Mỹ đang lùng sục xem Paris Hilton đi trốn dịch ở hòn đảo nào, vì người đẹp này vừa đăng ảnh được bạn trai Carter Reum cầu hôn ngoài khơi.

Tiểu thư nhà Hilton tâm sự rằng cô yêu Carter Reum hơn tất cả. Paris Hilton và doanh nhân Carter Reum đã ở bên nhau hơn một năm qua trong suốt mùa dịch. Những ngày tháng cách ly cùng nhau khiến tình yêu của hai người càng thêm sâu đậm. Paris Hilton vừa khoe được Carter Reum cầu hôn với chiếc nhẫn kim cương trị giá hơn 1 triệu USD vào tháng trước, trong kỳ nghỉ mừng sinh nhật của cô tại một hòn đảo nhiệt đới.

Nhiều người mừng cho Paris Hilton khi cô sắp có một tổ ấm mới. Nhưng cũng có người thêm ghét tiểu thư nhà Hilton vì nghĩ cô đang giở chiêu trò mới. Thực tế cho thấy, Paris Hilton đã hình thành nên một thứ văn hóa trong lòng nước Mỹ như đã nói ở trên: Văn hóa tự quảng bá bản thân. Và ở xứ cờ hoa, không ai làm việc này giỏi hơn Paris Hilton hay chị em nhà Kardashian. Không chỉ ở nước Mỹ mà trên toàn thế giới, tự quảng bá bản thân đã trở thành một kỹ năng sống. Cuộc sống kiểu Paris Hilton nói riêng, dòng họ Hilton nói chung là một dạng mới của giấc mơ Mỹ: Kinh doanh, lao động nhẹ nhàng mà vẫn kiếm được nhiều tiền. Nhưng Paris Hilton vừa khẳng định: “Với tôi, vào lúc này tiền không còn quan trọng nữa. Tôi cũng muốn tạm xa công việc kinh doanh một thời gian. Tôi đang yêu. Và tôi chỉ muốn được bình yên ở bên cạnh Carter Reum”.

Ít khi người ta thấy tiểu thư nhà Hilton “yểu điệu thục nữ” đến vậy. Đúng là “say nắng” có khác.

NGỌC ANH