Xét ở góc độ kịch bản, “The Fate of the Furious” khá lỏng lẻo. Tượng vàng giải Oscar Sác-li Thê-rôn (Charlize Theron) trong vai phản diện Xi-phơ (Cipher) vốn được xây dựng là một nhân vật cực kỳ đáng sợ nhưng trên thực tế lại chưa thực sự gây ra bất kỳ mối hiểm nguy nào đáng kể đối với các nhân vật chính diện. Bên cạnh đó, những thông điệp về gia đình được truyền tải theo cách lộ liễu đến mức ngô nghê đôi lúc khiến người xem phải bật cười.

Tuy nhiên, tất cả những “nhược điểm” của “The Fate of the Furious” bị che mờ bởi sự hoành tráng đến cực độ. Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện, vì một lý do nào đó, Dom đã bị Xi-phơ (một kẻ khủng bố công nghệ cao, có khả năng hack vào hệ thống xe hơi Niu Y-oóc) thao túng và phản bội gia đình. Anh hãm hại Lúc Hốp (Luke Hobbs) khiến anh này bị chính quyền bắt giam. Ở cùng nhà giam với Lúc Hốp chính là Đếch-cát Sâu (Deckard Shaw), kẻ thù không đội trời chung của cả nhóm ở phần 7. Cả hai đã hợp tác với nhau để thực hiện một nhiệm vụ quan trọng. Biệt đội của Dom quyết tâm tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với người anh em vốn từng rất được kính trọng của cả đội và kéo anh lại với phe chính nghĩa. Theo Chrít Mo-gan (Chris Morgan), tác giả kịch bản, bộ phim thực sự xoay quanh những hậu quả nặng nề sau khi một biến cố xảy tới và thay đổi hoàn toàn những thứ mà từng được đặt trọn vẹn niềm tin. 

leftcenterrightdel

Cảnh trong phim “The Fate of the Furious”. Ảnh: Fanmovies 

Trong suốt hơn 2 giờ đồng hồ, “The Fate of the Furious” liên tục được duy trì với tiết tấu rất nhanh, vô số màn hành động đặc trưng. Những màn đua xe ngoạn mục nhất đã vượt xa khỏi sức tưởng tượng thông thường. “The Fate of the Furious” được dàn dựng công phu với hàng trăm chiếc xe, thực sự thể hiện được độ điên cuồng tăng dần theo từng tập phim. “The Fate of the Furious” mang lại cho khán giả cơ hội được chứng kiến những cuộc đua căng thẳng và vô cùng kịch tính, vượt qua những hồ nước đóng băng nằm ở những vùng đất xa xôi của Ai-len (Iceland) lạnh giá và cả những con phố nhộn nhịp người và xe của thành phố Niu Y-oóc (New York), Mỹ. Nhà sản xuất phim đã tập hợp được những siêu xe hoành tráng nhất phục vụ cho các cảnh quay, từ những chiếc xe hiện đại nhất do Mỹ sản xuất như: Dodge, Ford hay Chevrolet, cho tới những siêu xe nhập khẩu như: Ferrari, Lamborghini, Jaguar, Toyota, Subaru, Nissan và cả những chiếc xe phân khối lớn thuộc các dòng xe Ducatis, Harley Davidson và KTM… Đặc biệt, “bộ tam” diễn viên cơ bắp Giây-sơn Xta-tham (Jason Statham), “The Rock” và Vin Đi-den (Vin Diesel) kết hợp lại đã tạo nên một bộ phim cơ bắp nhất từ trước tới nay trong xê-ri “Fast and Furious”.

Hiếm có xê-ri phim đua xe nào có thể kéo dài như “Fast and Furious”. Thế nhưng, nhà sản xuất vẫn chưa dừng lại. Cái kết ngỏ của “The Fate of the Furious” đã khẳng định, xê-ri phim này sẽ còn tiếp tục với ít nhất hai tập phim nữa ra mắt trong các năm 2019 và 2021.

Được đánh giá là một “bom tấn” mùa hè 2017, chắc chắn “The Fate of the Furious” sẽ thắng lớn về mặt doanh thu. Tuy nhiên, cái cột mốc “vĩ đại” hơn 1,5 tỷ USD của phần 7 sẽ không dễ dàng được vượt qua.

TRUNG ANH