Kỳ vọng và thách thứcKỳ vọng và thách thức
Mục tiêu tăng trưởng ngành điện ảnh trung bình 10,13% mỗi năm và doanh thu đạt 12,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 500 triệu USD) vào năm 2030. Những con số này cho thấy niềm tin của Chính phủ vào tiềm năng của thị trường điện ảnh Việt; phản ánh tham vọng đưa điện ảnh trở thành một ngành kinh tế sáng tạo có sức cạnh tranh khu vực và đưa điện ảnh thành một trong 6 ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) trọng tâm, trọng điểm.
Xem tiếp
Ấm áp Hà Nội vào đôngẤm áp Hà Nội vào đông
Hà Nội đang bước vào những ngày đông lạnh giá. Vị giác chợt thèm thuồng những ấm nóng của ngày đông. Trái ngược với những món ăn trọng về mát mẻ của mùa hạ, ngày lạnh, thế giới đồ ăn của Hà Nội quay ngoắt sang những món nghe tên đã muốn xuýt xoa.
Xem tiếp
Sự trở lại của gam màu nồng ấmSự trở lại của gam màu nồng ấm
Sau nhiều năm bảng màu pastel ngọt ngào, êm ái được ưa chuộng, mùa thu-đông 2025 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của các gam màu đậm, nồng ấm...
Xem tiếp
Tư duy đột phá, đổi mới cách tiếp cậnTư duy đột phá, đổi mới cách tiếp cận
Khác trước đây, lần này khi nói tới Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Chiến lược), trong đó có phát triển công nghiệp điện ảnh (CNĐA), tôi nghĩ chúng ta đã có sự tự tin hơn, sáng tỏ hơn, tin tưởng và quyết tâm mạnh mẽ hơn.
Xem tiếp
Mảng tối trong thẩm mỹ đô thị Mảng tối trong thẩm mỹ đô thị
Thẩm mỹ đô thị vốn được ví như gương mặt văn minh của cộng đồng. Đó là cảm nhận về cái đẹp của một thành phố, khu đô thị nảy sinh từ cấu trúc, cách con người tổ chức không gian sống hài hòa, tiện ích và có bản sắc. Thẩm mỹ đô thị giống như khí chất của một người: Không chỉ đến từ trang phục mà còn từ cách người đó đi đứng, nói năng và ứng xử.
Xem tiếp
Đánh thức tiềm năng của văn nghệ sĩ Thủ đôĐánh thức tiềm năng của văn nghệ sĩ Thủ đô
Phát triển công nghiệp văn hóa (CNVH) là một trong những hướng đi chiến lược nhằm xây dựng nền kinh tế sáng tạo và khẳng định vị thế Thành phố sáng tạo của Hà Nội. Trong tiến trình đó, đánh thức vai trò, khơi dậy tiềm năng của đội ngũ văn nghệ sĩ chính là chìa khóa để chuyển hóa giá trị văn hóa thành sức mạnh kinh tế Thủ đô.
Xem tiếp
Nhà thơ Ngân Vịnh: Thêm vùng quê Đà Nẵng tình ngườiNhà thơ Ngân Vịnh: Thêm vùng quê Đà Nẵng tình người
Mỗi khi vào Đà Nẵng, nghe bài hát “Đà Nẵng tình người” phát qua hệ thống loa công cộng, với những ca từ trong trẻo của nhà thơ Ngân Vịnh, tôi lại nhớ về một con người cao lớn nhưng nói năng lúc nào cũng nhỏ nhẹ, từng có thời gian dài công tác tại Tạp chí Văn nghệ Quân giải phóng Trung Trung Bộ.
Xem tiếp
Dấu ấn mỹ thuật Trịnh Bá QuátDấu ấn mỹ thuật Trịnh Bá Quát
Trưởng thành trong quân ngũ, họa sĩ Trịnh Bá Quát dành trọn thời gian, tâm huyết cống hiến cho nghệ thuật, góp phần tô thắm hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Xem tiếp
Cha tôi - người lính!Cha tôi - người lính!
Đối với nhiều người, ông chỉ là một ông lão về hưu, sống đời bình dị. Nhưng với tôi, ông là cả bầu trời ký ức, là biểu tượng đẹp đẽ nhất của lòng dũng cảm, của đức hy sinh và lòng nhân ái vô bờ.
Xem tiếp
Lỡ hẹn thu Hà NộiLỡ hẹn thu Hà Nội
Anh bạn tôi quê ở Hưng Yên. Tuổi thơ của anh song hành cùng gian khó, nhưng rất giàu hương nhãn, hương sen. Từ làng quê anh lên Hà Nội chẳng bao xa, chỉ chưa đầy 25km. Vậy mà, từ nhỏ đến khi học hết cấp 3 chỉ có vài lần cậu học trò quê nhãn được “cưỡi ngựa xem hoa” Hà thành.
Xem tiếp
go top