Con đường xanh hướng tới tương lai bền vữngCon đường xanh hướng tới tương lai bền vững
Bằng việc tự động hóa, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 một cách mẫu mực trong sản xuất nông nghiệp và chế biến cùng khoa học quản trị theo chuỗi, Tập đoàn TH đã xây dựng một mô hình nông nghiệp điển hình gắn với phát triển bền vững, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, dẫn lối, định hình cho nền nông nghiệp công nghệ cao ở Nghệ An và cả nước
Xem tiếp
Yêu nhau mấy núi cũng trèoYêu nhau mấy núi cũng trèo
"Yêu nhau mấy núi cũng trèo/ Mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua".
Xem tiếp
Chú rể... “mất tích”Chú rể... “mất tích”
“Hôm ấy, không khí hôn trường đang rộn rã tiếng cười, tiếng nói vui vẻ của quan khách hai họ lẫn trong tiếng nhạc xập xình vang cả núi rừng... Đến giờ chuẩn bị làm lễ thành hôn của đôi uyên ương thì chú rể bỗng “mất tích”, cô dâu ngơ ngác đi tìm”... Đó là câu chuyện tôi đã được nghe kể về Đài trưởng Lý Ngọc Dũng (nay là Thiếu tá, Trạm trưởng Trạm ra-đa T35) trong một chuyến công tác tới thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Xem tiếp
Cơ hội cho du lịchCơ hội cho du lịch
Ước tính sẽ có khoảng 10.000 khách quốc tế từ thị trường Đông Nam Á đến Việt Nam trong dịp diễn ra SEA Games 31. Đây được coi là cơ hội không thể tốt hơn để quảng bá du lịch, đặc biệt khi Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn đón khách du lịch quốc tế.
Xem tiếp
Khát vọng vươn lên Khát vọng vươn lên
Năm 2021, trong khi các doanh nghiệp (DN) loay hoay để tồn tại trước sự công phá dữ dội của dịch Covid-19 thì Công ty TNHH MTV 76 (Nhà máy Z176), Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng lại thành công với nhiều đơn hàng mới từ các đối tác nước ngoài, góp phần tăng doanh thu vượt 28% so với năm 2020 và vượt 22% kế hoạch năm. Vậy đâu là nguyên nhân để Nhà máy Z176 đạt được kết quả đó?
Xem tiếp
Belluni chưa phải là đích đến duy nhất Belluni chưa phải là đích đến duy nhất
Nhìn vào logo và các sản phẩm thời trang dành cho nam giới: Áo sơ mi, vest, quần tây, kaki, cà vạt, suit... với chữ ký tay mang phong cách cổ điển thì nhiều người sẽ tưởng đó là sản phẩm mang thương hiệu của một doanh nghiệp châu Âu sang trọng, lịch lãm, đắt đỏ. Nhưng tìm hiểu kỹ nhãn mác thì nhiều người bất ngờ, thậm chí giật mình khi biết đây là một thương hiệu của doanh nghiệp quân đội.
Xem tiếp
Dám làm để có thương hiệu quốc gia Dám làm để có thương hiệu quốc gia
Tính đến nay, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (Saigon Newport-SNP) là doanh nghiệp quân đội xuất sắc về xây dựng thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực kinh doanh khai thác cảng, dịch vụ logistics và các ngành kinh tế biển, được bạn hàng quốc tế tin tưởng.
Xem tiếp
Số hóa sản xuất, kinh doanhSố hóa sản xuất, kinh doanh
Sau hơn 11 tháng triển khai, Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa chuyển đổi số (SMEdx) của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã giúp hơn 16.000 DN nhỏ và vừa được trải nghiệm các nền tảng số. Thông điệp của chương trình cùng nhận thức về chuyển đổi số đã được truyền tải rộng rãi, giúp thúc đẩy mạnh mẽ các DN SMEs tham gia, sử dụng nền tảng số để chuyển đổi số cho DN của họ.
Xem tiếp
Giúp người dân làm giàu từ chổi chítGiúp người dân làm giàu từ chổi chít
Bằng nghị lực thoát nghèo, ông Nguyễn Văn Mẽ ở thôn Nỏ Bạn (xã Vân Tảo, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) không chỉ làm giàu cho gia đình bằng nghề chổi chít mà còn truyền dạy cho hàng trăm người dân giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Ngay cả khi tuổi đã cao, sức không còn khỏe, ông vẫn hết lòng đóng góp cho cộng đồng bằng những việc làm thiết thực.
Xem tiếp
go top