Vẻ đẹp bất tử của văn hóa Bộ đội Cụ Hồ Vẻ đẹp bất tử của văn hóa Bộ đội Cụ Hồ
Cuộc sống hiện đại, sản xuất hàng hóa diễn tiến nhanh và lối sống cá nhân hóa khiến hệ giá trị tinh thần, đạo đức xã hội bị chi phối rất lớn. Trong hoàn cảnh ấy, phẩm chất sẵn sàng cống hiến, hy sinh của Bộ đội Cụ Hồ như ngọn lửa ấm trong chiều gió mạnh, lặng lẽ tỏa sáng, làm rạng rỡ nền văn hóa quân sự Việt Nam và tạo ra điểm tựa vững chắc cho đời sống tinh thần xã hội.
Xem tiếp
Mãi mãi thủy chung son sắtMãi mãi thủy chung son sắt
Quá trình vun đắp, tô thắm thêm mối quan hệ keo sơn, gắn bó của hai nước Việt Nam - Lào, Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam mà trực tiếp là Quân khu 4 luôn là người bạn thủy chung, tận tâm, sát cánh cùng Lực lượng vũ trang (LLVT) Lào.
Xem tiếp
Tình hữu nghị Việt - LàoTình hữu nghị Việt - Lào
Những việc làm cụ thể, nghĩa tình của Lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 4 trên tuyến biên giới không chỉ góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền mà còn vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện, gắn kết chiến lược Việt Nam - Lào.
Xem tiếp
Kỳ vọng và thách thứcKỳ vọng và thách thức
Mục tiêu tăng trưởng ngành điện ảnh trung bình 10,13% mỗi năm và doanh thu đạt 12,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 500 triệu USD) vào năm 2030. Những con số này cho thấy niềm tin của Chính phủ vào tiềm năng của thị trường điện ảnh Việt; phản ánh tham vọng đưa điện ảnh trở thành một ngành kinh tế sáng tạo có sức cạnh tranh khu vực và đưa điện ảnh thành một trong 6 ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) trọng tâm, trọng điểm.
Xem tiếp
Ấm áp Hà Nội vào đôngẤm áp Hà Nội vào đông
Hà Nội đang bước vào những ngày đông lạnh giá. Vị giác chợt thèm thuồng những ấm nóng của ngày đông. Trái ngược với những món ăn trọng về mát mẻ của mùa hạ, ngày lạnh, thế giới đồ ăn của Hà Nội quay ngoắt sang những món nghe tên đã muốn xuýt xoa.
Xem tiếp
Sự trở lại của gam màu nồng ấmSự trở lại của gam màu nồng ấm
Sau nhiều năm bảng màu pastel ngọt ngào, êm ái được ưa chuộng, mùa thu-đông 2025 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của các gam màu đậm, nồng ấm...
Xem tiếp
Tư duy đột phá, đổi mới cách tiếp cậnTư duy đột phá, đổi mới cách tiếp cận
Khác trước đây, lần này khi nói tới Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Chiến lược), trong đó có phát triển công nghiệp điện ảnh (CNĐA), tôi nghĩ chúng ta đã có sự tự tin hơn, sáng tỏ hơn, tin tưởng và quyết tâm mạnh mẽ hơn.
Xem tiếp
Mảng tối trong thẩm mỹ đô thị Mảng tối trong thẩm mỹ đô thị
Thẩm mỹ đô thị vốn được ví như gương mặt văn minh của cộng đồng. Đó là cảm nhận về cái đẹp của một thành phố, khu đô thị nảy sinh từ cấu trúc, cách con người tổ chức không gian sống hài hòa, tiện ích và có bản sắc. Thẩm mỹ đô thị giống như khí chất của một người: Không chỉ đến từ trang phục mà còn từ cách người đó đi đứng, nói năng và ứng xử.
Xem tiếp
Đánh thức tiềm năng của văn nghệ sĩ Thủ đôĐánh thức tiềm năng của văn nghệ sĩ Thủ đô
Phát triển công nghiệp văn hóa (CNVH) là một trong những hướng đi chiến lược nhằm xây dựng nền kinh tế sáng tạo và khẳng định vị thế Thành phố sáng tạo của Hà Nội. Trong tiến trình đó, đánh thức vai trò, khơi dậy tiềm năng của đội ngũ văn nghệ sĩ chính là chìa khóa để chuyển hóa giá trị văn hóa thành sức mạnh kinh tế Thủ đô.
Xem tiếp
Nhà thơ Ngân Vịnh: Thêm vùng quê Đà Nẵng tình ngườiNhà thơ Ngân Vịnh: Thêm vùng quê Đà Nẵng tình người
Mỗi khi vào Đà Nẵng, nghe bài hát “Đà Nẵng tình người” phát qua hệ thống loa công cộng, với những ca từ trong trẻo của nhà thơ Ngân Vịnh, tôi lại nhớ về một con người cao lớn nhưng nói năng lúc nào cũng nhỏ nhẹ, từng có thời gian dài công tác tại Tạp chí Văn nghệ Quân giải phóng Trung Trung Bộ.
Xem tiếp
go top