Hiếm hoi. Chắc chắn là như vậy, khi Cameron Diaz, vốn được biết đến là người của công chúng, nhưng lại bỏ lơ chuyện làm đẹp cho bản thân từ vài ba năm nay. Suối nguồn tuổi trẻ với Cameron Diaz thời điểm hiện tại chính là thể thao, chế độ ăn lành mạnh, uống nhiều nước, cười nhiều. Không còn những buổi tiệc tùng, không đi dự sự kiện, tránh xa phim trường và không quan tâm tới nhiều chuyện diễn ra bên ngoài tổ ấm.

Nhớ lại những năm tháng bản thân được bủa vây bởi ánh hào quang, Cameron Diaz không hiểu nổi tại sao mỗi ngày có thể ngồi trước bàn trang điểm hàng tiếng đồng hồ để trát phấn, bôi kem, tô son, vẽ mắt... “Tôi là nạn nhân của định kiến chăm sóc sắc đẹp”, Cameron Diaz chia sẻ. Nữ diễn viên nổi tiếng một thời nhớ lại: “Mỗi khi tôi đi trên những xa lộ ở New York, ở Los Angeles, nhìn thấy nhan nhản poster treo hình mình đẹp hào nhoáng tại các con phố chính, trên các cửa hàng hay kệ sách... tôi lại tự nhủ: Trời ơi, sao mình có thể xuống sắc đến vậy. Mình ở trong tấm ảnh đẹp thế kia cơ mà”. Và thế là Cameron Diaz lao vào làm đẹp. Có đến hàng nghìn sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da mặt trong nhà của nữ minh tinh. Chỉ riêng việc bôi, đắp sản phẩm làm đẹp lên cơ thể đã khiến Cameron Diaz mất hàng tiếng đồng hồ và phải chi ra một số tiền tương đối cho mỹ phẩm mỗi ngày. “Tôi đã trở thành nô lệ của mỹ phẩm”, Cameron Diaz từng than thở như vậy trên Vogue.

leftcenterrightdel
 Người đẹp Cameron Diaz tự tin để mặt mộc, chỉ tô chút son chụp ảnh trong một sự kiện. Ảnh: Interia

 

Cho đến khi cưới nhạc công Benji Madden năm 2015, được sự động viên, khích lệ từ ông xã, Cameron Diaz mới bớt tô son điểm phấn và dần tránh xa các sản phẩm làm đẹp. “Chuyện cá nhân thôi, tôi không ghét mỹ phẩm nhưng cảm thấy buồn vì đã mất quá nhiều thời gian làm đẹp cho cơ thể. Giờ tôi tập luyện thể thao, nghĩ tích cực trong mọi chuyện và quan trọng nhất, tôi học cách chấp nhận mình già đi theo thời gian”.

Trước đây, Cameron Diaz cũng phẫu thuật thẩm mỹ và tiêm botox, nhưng kết quả không được như mong đợi. Kể từ đó, người đẹp sinh năm 1972 này đã tránh xa “dao kéo”, chấp nhận những nếp nhăn tự nhiên trên mặt. Hiện nay, Cameron Diaz và gia đình sống trong biệt thự trị giá 15 triệu USD tại Beverly Hills (Mỹ). Cô đào tuổi ngũ tuần Cameron Diaz dành thời gian chăm sóc chồng con, viết sách và điều hành thương hiệu đồ uống riêng. Những sự kiện lớn nếu có mời Cameron Diaz thì hãn hữu cô mới xuất hiện.

Đều đặn vào mỗi sáng, Cameron Diaz chạy bộ dọc theo những con phố khu nhà giàu ở Beverly Hills, tự tin mặt mộc mỉm cười, trò chuyện với hàng xóm, người hâm mộ. “Đó là điều mà trước đây tôi không đủ tự tin để đối mặt”, Cameron Diaz thổ lộ trên BBC.

HOÀNG ANH