Nữ diễn viên 27 tuổi là khách mời đặc biệt trong buổi trình diễn thu đông 2023 của nhà mốt đình đám Chanel. Không chỉ là đại sứ thương hiệu, cô còn được chọn là người đóng phim thời trang quảng bá trước sự kiện. Hình ảnh của cô được xuất hiện trên thiệp mời buổi trình diễn. Tại đêm diễn, “nàng thơ” của Chanel với váy trùm quần, kết hợp tanktop (áo thun không tay) thêu hình trái tim, đeo túi mini và dép platform. Một sự phá cách đầy ấn tượng.

Sinh ngày 16-2-1996 tại Tokyo (Nhật Bản), Komatsu Nana sở hữu vẻ đẹp trong trẻo, gương mặt xinh xắn, đôi mắt to tròn cùng đôi chân dài miên man. Komatsu Nana sớm bước chân vào làng giải trí từ năm 12 tuổi trong vai trò người mẫu thời trang. Thời gian đầu, cô nàng theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, nữ tính, sau đó ngày càng biến hóa đa dạng và trở nên quyến rũ. Với sắc đẹp trời cho và lối diễn xuất tự nhiên, không quá khó để Komatsu Nana tạo được chỗ đứng trong làng mốt. Cô xuất hiện ở hầu hết sự kiện thời trang lớn trong nước và quốc tế.

leftcenterrightdel

Komatsu Nana trong trang phục phá cách tại buổi trình diễn của nhà mốt Chanel tối 7-3 vừa qua. Ảnh: Getty Images 

Đến năm 2014, để chứng minh bản thân không phải “bình hoa di động”, người đẹp bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với việc tham gia vào bộ phim “The World of Kanako” (tạm dịch: Thế giới của Kanako). Đây là phim thuộc thể loại tâm lý xã hội, kinh dị, do đạo diễn Tetsuya Nakashima thực hiện. Nội dung phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “Hateshinaki Kawaki” của tác giả Akio Fukamachi. Chuyện phim kể về hành trình đi tìm con gái của cựu thanh tra Akihiro Fujishima (do Koji Yakusho đóng). Con gái anh là Kanako (do Komatsu Nana thủ vai) đột nhiên mất tích bí ẩn. Fujishima bắt đầu lao vào một cuộc tìm kiếm con. Anh theo dõi những người quen của Kanako để tìm manh mối. Càng truy tìm tung tích con gái, Fujishima càng phải đối mặt với những phát hiện gây sốc về Kanako.

Mở màn thành công với bộ phim “The world of Kanako”, tên tuổi Komatsu Nana nổi lên như cồn. Vai diễn Kanako đã mang về cho Komatsu Nana 3 giải thưởng danh giá, đồng thời nhanh chóng đưa cô trở thành nữ diễn viên trẻ triển vọng được các đạo diễn săn đón, ưu ái dành cho vai chính. Một số tác phẩm gắn liền với tên tuổi của cô, khiến khán giả nhớ mãi như: "Close Range Love" (Tình yêu gần kề), "The Black Devil and the White Prince" (Hắc ma và Bạch hoàng tử), "Parasite in love" (Ký sinh trùng đang yêu)... Thậm chí, sau chính những bộ phim học đường từng tham gia, Komatsu Nana còn được người hâm mộ gọi là “tình đầu quốc dân”, “nàng thơ” trên màn ảnh xứ sở hoa anh đào. Cho đến nay, Komatsu Nana đã có trong tay gần 30 bộ phim và giành được vô số giải thưởng trong nghề như: Nghệ sĩ xuất sắc, Diễn viên mới của năm, Ngôi sao đang lên, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất... Gần đây nhất, Komatsu Nana được trao giải Nữ diễn viên xuất sắc tại lễ trao giải Liên hoan phim Yokohama lần thứ 41 cho vai diễn Reo trong bộ phim “Farewell Song” (Khúc hát biệt ly).

Dù thăng hoa trong lĩnh vực điện ảnh nhưng Komatsu Nana vẫn giữ phong độ của một người mẫu sở hữu phong cách thời trang ấn tượng, cuốn hút. Năm 2015, Komatsu Nana chính thức trở thành đại sứ thương hiệu cho nhà mốt Chanel và các show trình diễn của Chanel không thể vắng bóng ngọc nữ xứ phù tang Komatsu Nana.

MINH ANH