Người dân thủ đô Tokyo khi đi qua khách sạn này không thể không dừng lại để chiêm ngưỡng chiếc váy có tông màu cam đỏ rực rỡ, nổi bật trên nền trang trí gỗ và cây xanh của quầy bar tại sảnh khách sạn. Mẫu thiết kế sẽ được trưng bày như một cây thông Giáng sinh cho đến hết ngày Noel 2021 (vào ngày 25-12 tới), rồi sau đó sẽ mang đi trưng bày triển lãm đến hết ngày 1-6-2022, trước khi trở lại với bộ sưu tập của nhà thiết kế Tomo Koizumi.

leftcenterrightdel
 Nhà thiết kế Tomo Koizumi. Ảnh: Hashtaglegend.com.

Ông Tomo Koizumi là gương mặt gạo cội trong làng thời trang cao cấp của thế giới. Ông nổi tiếng với các mẫu thiết kế từ vật liệu tái chế, tái sử dụng và sáng tạo lại từ chất liệu polyester organza phổ biến và có thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng nào tại Tokyo. Phong cách trên của nhà thiết kế Koizumi rất phù hợp với chính sách vì môi trường của khách sạn The Tokyo Edition, Toranomon và đó là lý do vì sao chiếc váy hình cây lại xuất hiện trước sảnh khách sạn. Theo ông Mami Shirakawa, Giám đốc văn hóa và giải trí của khách sạn, Toranomon cam kết loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng chất liệu nhựa để bảo vệ môi trường. Các vật dụng của khách sạn như bàn chải đánh răng, lược và chìa khóa phòng đều được làm từ vật liệu tái tạo như tre, bìa carton...

Sinh năm 1988, Tomo Koizumi từng theo học chuyên ngành nghệ thuật tại Trường Đại học Quốc gia Chiba. Năm 2012, cùng thời điểm tốt nghiệp đại học, Koizumi đã cho ra mắt thương hiệu cùng tên của mình. Nữ ca sĩ nhạc pop nổi tiếng Lady Gaga đã sử dụng các mẫu thiết kế của Koizumi trong chuyến thăm Tokyo năm 2016.

Tuy nhiên, phải đến khi Tổng biên tập tạp chí Love, ông Katie Grand, phát hiện ra Tomo Koizumi, ông mới trở thành một trong những nhà thiết kế hàng đầu Nhật Bản và là ngôi sao nổi bật tại các buổi trình diễn Thu/Đông 2019 ở New York. Trong các buổi trình diễn đó, bộ sưu tập 28 của nhà thiết kế Koizumi được các người mẫu và diễn viên như Emily Ratajkowski, Bella Hadid, Joan Smalls và Gwendoline Christie khoác lên người, tự tin sải bước trên sàn diễn và nhận được vô số lời ca ngợi của các chuyên gia thời trang.

leftcenterrightdel
Chiếc váy hình cây thông Noel thân thiện với môi trường. Ảnh: japantimes.com. 

Chỉ hơn hai năm sau khi xuất hiện tại buổi trình diễn Thu/Đông 2019 ở New York, Tomo Koizumi đã làm nên tên tuổi trong làng thời trang Nhật Bản nói riêng, thế giới nói chung. Tên của nhà thiết kế Nhật Bản này hiện diện trên khắp những tạp chí thời trang lớn như Vogue, Love, V và WWD... kéo theo vô số đơn hàng đặt may riêng đến từ khắp nơi trên thế giới. Nhiều ngôi sao tên tuổi như ca sĩ nhạc pop Lady Gaga, ca sĩ Miriam Yeung, diễn viên hài Naomi Watanabe hay biên tập viên thời trang kiêm doanh nhân người Thái Lan Nichapat Sop Hap đã sử dụng các mẫu thiết kế của ông Koizumi. Hồi tháng 7, ca sĩ Nhật Bản Misia cũng đã mặc một thiết kế của Koizumi-chiếc đầm trắng với chi tiết bèo nhún nhiều màu sắc xòe quạt như bó hoa-khi hát quốc ca mở màn Thế vận hội (Olympic) Tokyo 2020.

Với chiếc váy độc đáo hình cây thông, nhà thiết kế Koizumi bày tỏ mong muốn người dân Nhật Bản hãy xem thời trang như một loại hình nghệ thuật. “Thời trang được coi là điều thường xuyên biến đổi, trong khi nghệ thuật được tạo ra để tồn tại mãi mãi. Và tôi muốn tạo ra một thứ gì đó có thể khiến mọi người sẽ thích thú và có thể trường tồn với thời gian”, nhà thiết kế Koizumi bày tỏ.

HOÀNG CHÂU