“Tôi may mắn được gia đình tạo điều kiện ăn học thoải mái, chu cấp ngay cả khi học đại học ở Mỹ. Tôi từng nghĩ, nếu mình sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì liệu giờ này tôi đang ở đâu”, Wagner chia sẻ với Time trong ấn bản vào cuối năm 2021.

Do dịch Covid-19, cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2021 được tổ chức trực tuyến. Trước khi nhận vương miện hoa hậu, Wagner trải lòng: “Tôi muốn mọi người hãy biết rằng, tôi đã cống hiến hết mình. Thật vinh dự khi tôi được đại diện cho Belize. Tôi sẽ làm tất cả những điều cần thiết vì hành tinh của chúng ta”.

leftcenterrightdel
 Wagner luôn giản dị và tự tin. Ảnh: Getty Images

 

Nhớ về những tháng năm tuổi thơ sống ở quận Toledo, nơi quê nhà Belize, Hoa hậu Trái đất Wagner khẳng định: “Toledo như thể thiên đường dưới hạ giới. Bãi biển trải dài. Những rặng dừa ngút tầm mắt. Thay vì uống nước lọc, tôi uống nước dừa, nước cam, nước chanh hằng ngày và hiện tại, khi đang ở Mỹ, tôi thừa nhận là kiếm nước dừa ở xứ cờ hoa không hề đơn giản. Từ đầu tháng 1-2022 đến giờ, các siêu thị ở New York luôn trong tình trạng cháy hàng. Ba mẹ trêu đùa tôi: “Muốn có nước dừa uống hằng ngày, con hãy về Toledo”. 

Trong lần đầu xuất ngoại cách đây 6 năm, Wagner đã ngồi dưới chân tháp Eiffel khi trời bắt đầu đổ mưa. Lúc đó, bên cạnh cô sinh viên Wagner là những người bạn đến từ châu Âu, châu Á. “Chưa bao giờ tôi cảm thấy tự tin đến vậy. Ngay cả khi bạn ở một nơi xa lạ, bạn luôn nhìn thấy rõ tương lai nếu như có những người thân kề bên”.

Khi mới sinh ra, Wagner được chính cha đỡ đẻ. Chính vì thế, ông đặt tên cho con gái mình là “Destiny”, nghĩa là “Số phận”. Có lẽ số phận đã trói buộc Wagner với trẻ nhỏ. Bằng chứng là 10 năm qua, gia đình tân Hoa hậu Trái đất và cá nhân Wagner đã cung cấp bữa ăn ổn định cho trẻ em ở 5 ngôi làng tại quê nhà. “Chúng tôi còn cung cấp đồ dùng học tập, đồ chơi và các nguồn lực cần thiết để các em thuận tiện hơn trong việc học”, Wagner cho hay.

Hạn chế tối đa dùng đồ nhựa, ăn mặc giản dị với quần bò, áo phông, áo sơ mi, Wagner luôn dành nhiều thời gian cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên thế giới. Đi đâu cô cũng không giấu được niềm tự hào về đất nước của mình. Trên Time, Wagner mô tả: “Sự đa dạng của sinh vật biển tại Belize không nơi nào sánh kịp. Jacques Cousteau, nhà hải dương học, nhà thám hiểm đáy biển nổi tiếng nhất thế kỷ 20 trong một chuyến phiêu lưu xuống đáy đại dương ngoài khơi vùng biển Caribbean đã phát hiện ra hố xanh khổng lồ giữa lòng biển thuộc thành phố Belize. Ông đã đặt tên cho nó là “Great Blue Hole” (tạm dịch: Hố xanh khổng lồ) và nó trở thành một trong những nơi lặn biển tuyệt vời nhất trên thế giới. Vùng biển của chúng tôi được coi là một trong những địa điểm lặn tốt nhất trên thế giới, lặn với ống thở, câu cá bằng... ruồi. Belize là một đất nước tuyệt vời để đi du lịch. Nếu bạn đang muốn khám phá thế giới dưới biển, Belize là nơi dành cho bạn và tôi rất sẵn lòng được vào vai hướng dẫn viên”.

HOÀNG ANH