Karolina Bielawska đã đánh bại 97 ứng cử viên trên toàn cầu để trở thành tân Hoa hậu Thế giới lần thứ 70.

Karolina Bielawska năm nay 23 tuổi, tốt nghiệp ngành quản lý, Đại học Kỹ thuật Lodz, Ba Lan, đang theo học thạc sĩ. Người đẹp gây ấn tượng với đôi mắt to, nụ cười rạng rỡ và mái tóc vàng. Chiêm ngưỡng sắc đẹp của Karolina Bielawska, nhiều khán giả đã liên tưởng và ví von cô là búp bê Barbie đời thực. Một số người khác lại nhìn thấy cô có nét giống minh tinh Margot Robbie.

leftcenterrightdel
 Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawska. Ảnh: Miss World

Sở hữu chiều cao 1,79m, ngoài tiếng Ba Lan, Karolina Bielawska còn thông thạo tiếng Anh. Karolina Bielawska là gương mặt quen thuộc trên các sàn diễn thời trang ở Ba Lan. Trong phần thi ứng xử tại Miss World 2021, khi được hỏi "Đâu là phát minh quan trọng nhất mà con người chưa phát hiện ra?". Hoa hậu Ba Lan trả lời: "Mỗi ngày, ta đều học được những điều mới mẻ. Chúng ta có những trải nghiệm riêng và có thể tìm hiểu thêm điều gì đó về chính mình. Nếu bạn muốn học điều gì mới mẻ, hãy cố gắng trở nên đồng cảm và thương người hơn". Câu trả lời nhẹ nhàng và tinh tế của người đẹp nhận được sự đồng thuận rất cao của ban giám khảo.

Là người năng động và tích cực tham gia các hoạt động xã hội và là đại sứ, tình nguyện viên của nhiều chương trình thiện nguyện nên đến với cuộc thi, Karolina Bielawska đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Tôi thực sự yêu thích phần thi Beauty with a Purpose (vẻ đẹp có mục đích), nghĩa là chúng ta sống với lòng biết ơn, chúng ta phục vụ người khác theo đúng pháp luật...". Tại Miss World 2021, cô giới thiệu dự án nhân ái liên quan đến việc nâng cao nhận thức về phòng, chống ung thư vú.

Không chỉ nổi bật về nhan sắc, Karolina Bielawska còn được đánh giá cao với khả năng tự tin trước đám đông và ghi dấu ấn ở các hoạt động thiện nguyện. Cô từng mở một trung tâm tiêm vaccine ngừa Covid-19 tạm thời cho người vô gia cư, phát đồ ăn cho người có hoàn cảnh khó khăn. Karolina Bielawska chia sẻ: "Gần đây, chúng tôi cũng đã xây dựng một phòng tắm công cộng đầu tiên cho những người vô gia cư ở Lodz. Tôi tin rằng đây là một thành công lớn mà tôi đã đặt toàn bộ tâm huyết của mình và tôi tin rằng dự án này vô cùng quan trọng vì nó không chỉ giúp cải thiện sức khỏe thể chất mà cả tinh thần...".

Hoa hậu Miss World 2021 tỏ rõ sự thất vọng trước định kiến cuộc thi sắc đẹp chỉ là một "cuộc diễu hành nông cạn của sắc đẹp". Cô đến với cuộc thi, đại diện cho Ba Lan với mong muốn được thể hiện nhiều nét đẹp của người phụ nữ và có thể chia sẻ các giá trị, truyền thống, lịch sử của đất nước mình.

MINH NGỌC