Chú tôi đang sống ở Điện Biên, là đảng viên, cựu chiến binh, với 76 năm tuổi đời, 50 năm tuổi Đảng, từng vào sinh ra tử trong chiến tranh; hòa bình, ông công tác ở các đồn biên phòng trên biên giới Tây Bắc. Ông xúc động nói rằng, cán bộ, đảng viên, nhân dân ở Điện Biên nghe tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, ai cũng bàng hoàng, thương tiếc.

leftcenterrightdel
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: PHẠM THẮNG 

Những ngày qua, chúng ta cảm nhận sâu sắc tình cảm đặc biệt của nhân dân dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mọi người yêu mến bởi trong đồng chí hội tụ những phẩm chất của một nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ, giản dị, khiêm nhường. Ẩn sâu trong tâm hồn nho nhã của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là quyết tâm, hành động mạnh mẽ về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để Đảng trong sạch, đất nước cường thịnh. Nhiều lần đồng chí cảnh báo về sự suy thoái của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Đồng chí nhấn mạnh: Chức quyền, tiền bạc là phù vân, danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất!

Công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng ta sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Công cuộc này cam go nhưng không thể dừng lại vì nó quyết định đến sự tồn vong của chế độ. Từ trăn trở, hành động của Tổng Bí thư, chúng ta thấm thía, để công cuộc này thành công, cùng với quy định của Đảng, chế tài pháp luật của Nhà nước thì rất cần sự tự giác giữ mình, trọng danh dự, noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của mỗi cá nhân.

NGUYÊN PHÚ