BlackPink là nhóm nhạc nữ của Công ty Giải trí YG với 4 thành viên: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa-thế hệ tiếp nối với phong cách cá tính và đôi chút nổi loạn. Trước khi nhóm chính thức ra mắt, chủ tịch YG từng tiết lộ: “Lý do đặt tên BlackPink là để thay đổi cách nhìn nhận, suy nghĩ về ý nghĩa của màu hồng. Vốn màu hồng được sử dụng để nói về vẻ xinh đẹp nhưng BlackPink muốn đem đến cái nhìn: Xinh đẹp không phải là tất cả”. Và đúng như vậy, ngoài việc sở hữu ngoại hình xinh đẹp, các cô gái BlackPink còn rất tài năng và cá tính.
    |
 |
Bốn cô gái tài năng của BlackPink. Ảnh: K-pop |
Đĩa đơn đầu tiên với bộ đôi tác phẩm “Boombayah” và “Whistle” lập tức khẳng định thành công của nhóm nhạc nữ được mong chờ từ lâu tại Hàn Quốc. Với ca khúc thứ hai đứng No.1 trên các BXH Hàn Quốc-cũng như tạo kỳ tích chưa từng có tại Mỹ: 4 cô gái là những nghệ sĩ K-pop đầu tiên có đĩa đơn ra mắt ở vị trí No.1 bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard.
BlackPink đã phá vỡ bề dày thành tích của các nhóm nhạc nữ K-pop từ trước tới nay khi ngồi “chắc nịch” trên các bảng xếp hạng quốc tế:
Billboard Hot 100, Top 40 Billboard 200 và là nghệ sĩ Hàn Quốc có MV được xem nhiều nhất trong 24h đầu trên youtube (chỉ đứng sau Taylor Swift trên bảng xếp hạng toàn thế giới). Với những thành công đó, BlackPink đã nhanh chóng đoạt 5 giải “Tân binh của năm” tại các lễ trao giải danh giá cuối năm như: MAMA 2016, Golden Disc Awards, Asia Artist Awards, Melon Music Awards 2016… Không chỉ
giành kỷ lục ở các show âm nhạc Hàn Quốc, nhóm nhạc này còn xâm chiếm iTune thế giới khi đĩa đơn “Square One” vượt mặt các album của nhiều nghệ sĩ US-UK đình đám như: Adele, DJ Snake, Beyoncé... để độc chiếm vị trí số 1 bảng xếp hạng Worldwide iTunes Album.
Trong hai năm hoạt động dưới sự quản lý của Công ty Giải trí YG, BlackPink đã giành được tất cả 19 chiếc cúp ở các chương trình âm nhạc. BlackPink cũng nhận được hàng loạt đề cử và 16 giải thưởng tại các lễ trao giải âm nhạc thường niên. 1,5 tỷ lượt xem là tổng lượt xem 6 MV đã phát hành trên youtube của nhóm. Kênh youtube chính thức của BlackPink có gần 10,5 triệu người theo dõi. Tưởng chừng với những thành tích này đã là quá lớn với một nhóm nhạc nữ tân binh cho đến khi bài hát mới nhất của nhóm ra mắt.
Chiều 25-11, MV ca khúc “Ddu-du Ddu-du” nằm trong mini album đầu tay “Square Up” phát hành ngày 15-6 của BlackPink đã chính thức vượt ngưỡng 500 triệu lượt xem trên youtube. Đây là MV đầu tiên của một nhóm nhạc nữ và MV thứ hai của một nhóm nhạc K-pop làm được điều này sau “DNA” -một siêu phẩm của nhóm nhạc nam BTS.
Nhưng điều khác biệt ở đây chính là thành tích thời gian chạm mốc. Nếu siêu phẩm “DNA” phải mất một năm một ngày để đạt được 500 triệu lượt xem thì “Ddu-du Ddu-du” đã làm được điều này chỉ trong vòng 5 tháng 10 ngày. Không dừng lại ở đó, BlackPink lại tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích của mình khi “Ddu-du Ddu-du” vừa đạt 833.079 lượt nghe trên trang nghe nhạc trực tuyến hàng đầu Melon.
Rất nhiều lời khen có cánh được đưa ra cho MV “Ddu-du Ddu-du”. Không chỉ được lòng những fan nam, mà cả những fan nữ cũng “đổ đứ đừ” bởi nhan sắc và thần thái vô cùng đỉnh cao của BlackPink.
BlackPink cùng lúc hiện diện hai thái cực sáng-tối đan xen nhau, đáng yêu một chút, nổi loạn một chút, bất cần một chút nhưng lại luôn nỗ lực rất nhiều. Những điều ấy được thể hiện từ vẻ bề ngoài cho tới âm nhạc của họ. Giọng rap của Jennie và Lisa hòa quyện tuyệt đẹp cùng giọng hát của Rosé và Jisoo, tạo nên những ca khúc hip-hop/dance-pop vô cùng bắt tai. Hơn thế, BlackPink luôn thể hiện khí khái nữ nhi như chính câu hát: “Chúng tôi là ban nhạc duy nhất thống trị cuộc chơi trên đôi giày cao gót!”.
TRẦN HÀ TRANG