Ngày 4-4 vừa qua, khi hoàng hôn buông xuống, tại khu vườn quyến rũ của Tu viện Cervara, công chúa Vittoria sải bước trên sàn catwalk để trình làng bộ sưu tập xuân-hè 2025 của hãng thời trang thương hiệu Pucci.

Đã quen với hàng ghế đầu, lần này Vittoria thay đổi góc nhìn. Nhìn ra biển Liguria, cô sải bước tự tin giữa những người mẫu nổi tiếng như Naomi Campbell và Alex Consani. Ánh mắt tập trung và mái tóc được buộc gọn gàng, Vittoria mặc bộ trang phục thương hiệu Pucci gồm áo khoác bó cổ cao và váy tua rua, cả hai đều được in họa tiết “Marmo” mang tính biểu tượng của thương hiệu. Dưới chân cô là đôi dép da lộn màu đen theo phong cách đấu sĩ, một sản phẩm chủ đạo trong bộ sưu tập do Camille Miceli thiết kế.

leftcenterrightdel
 Công chúa Vittoria trong bộ trang phục mang thương hiệu Pucci. Ảnh: ELLE

 

Ở tuổi 21, Vittoria có đủ tố chất để trở thành người mẫu nổi tiếng. Sinh ra tại Geneva, Thụy Sĩ, nhưng Vittoria lớn lên giữa Italy và Pháp, cùng với em gái Luisa. Sau khi tốt nghiệp tú tài tại trường Diagonale, Vittoria theo học ngành khoa học chính trị ở London (Anh). Cô đã hoàn thành khóa thực tập tại Phòng trưng bày nghệ thuật Thaddaeus Ropac, nhưng tiếng gọi của sân khấu mạnh mẽ hơn đã khiến cô quyết định theo đuổi đam mê. Vittoria, người không thích bị so sánh với mẹ mình-một minh tinh điện ảnh, đã quyết định tự dấn thân vào con đường nghệ thuật. Rất may, bà Clotilde Courau đã động viên cô con gái mạnh dạn theo đuổi ước mơ của mình.

Vittoria đăng ký học các lớp diễn xuất, ca hát, khiêu vũ và diễn hài kịch tại Học viện Sân khấu và Điện ảnh Lee Strasberg nổi tiếng ở New York (Mỹ). Cô tự chi trả học phí bằng tiền của mình, mà như cô nói, đây là tiền kiếm được từ nghề người mẫu và những công việc lặt vặt mà cô làm ở các quán rượu, nhà hàng.

Không chỉ thông minh, Vittoria luôn gây ấn tượng bởi ngoại hình xinh đẹp, cá tính cùng thần thái sang chảnh. Nhờ có mẹ là minh tinh, Vittoria luôn tự tin trước ống kính và không ít lần được xuất hiện cùng mẹ trên sàn diễn của các thương hiệu nổi tiếng và tạp chí thời trang hàng đầu thế giới như Vanity Fair hay Vogue.

Bên cạnh thời trang, Vittoria còn là người đam mê nghệ thuật. Giống như cha mình, Vittoria đã ra mắt “Curated by Vittoria di Savoia”, một nền tảng dành riêng để quảng bá cho các nghệ sĩ mới nổi. Tháng 9 năm ngoái, cô tổ chức triển lãm đầu tiên của mình tại khu dinh thự nghỉ mát Palais Bulles mang đậm dấu ấn của nhà thiết kế huyền thoại Pierre Cardin ở Cannes, miền Nam nước Pháp, để giới thiệu các tác phẩm của họa sĩ trẻ Leo Kpodzro. “Trải nghiệm này thật tuyệt vời. Tôi rất mong chờ được khám phá những tài năng mới và tưởng tượng ra những sự hợp tác...”, Vittoria chia sẻ trên Tạp chí Madame Figaro. Mặc dù vậy, trái tim Vittoria luôn dao động giữa nghệ thuật và hài kịch. “Tôi muốn trở thành một diễn viên và mở phòng trưng bày nghệ thuật của riêng mình”, công chúa Vittoria chia sẻ.

Do vậy, sự xuất hiện lần đầu tiên trên sàn diễn của Pucci không phải là bước ngoặt chuyên môn mà là sự khởi đầu cho quá trình sáng tạo-một cuộc dấn thân vào thời trang mà công chúa Vittoria coi là lĩnh vực thể hiện cá nhân. “Tôi coi thời trang là công cụ sáng tạo và thể hiện bản thân. Nó giúp tôi nói lên con người mình”, Vittoria tuyên bố.

HOÀNG ĐAN