Khuôn mặt cân đối, đường nét hài hòa, nụ cười ngọt ngào và chiều cao lý tưởng 1,73m, người đẹp Indonesia Harashta Haifa Zahra gây ấn tượng với làn da rám nắng, săn chắc và đôi chân thon dài. Cô được đánh giá là thí sinh nổi bật của khu vực châu Á.

Trước khi trở thành Hoa hậu Siêu quốc gia 2024, Zahra đăng quang Puteri Indonesia 2024. Cô cũng là người giành danh hiệu Puteri Indonesia đầu tiên được cử đi thi Hoa hậu Siêu quốc gia. Trước đó, người giành chiến thắng ở cuộc thi Puteri Indonesia thường được tham gia tranh tài tại Hoa hậu Hoàn vũ. Tuy nhiên, từ năm 2022, Puteri Indonesia mất bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ.

leftcenterrightdel

Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Harashta Haifa Zahra. Ảnh: Instagram

Tại Cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024, người đẹp Zahra chiến thắng trong phần thi tài năng. Cô đã chinh phục Ban giám khảo bằng kỹ năng múa và thần thái, biểu cảm ấn tượng khi thể hiện điệu múa truyền thống của Indonesia. Trang Angelopedia nhận xét, Hoa hậu Indonesia chinh phục Ban giám khảo bằng sự điềm tĩnh, thông minh và chân thành, đồng thời có màn thể hiện nổi bật giữa dàn thí sinh quốc tế. “Khoảnh khắc chiến thắng của Zahra là thành quả của nhiều tháng chuẩn bị và cống hiến hết mình. Màn trình diễn tuyệt vời trong phần thi trang phục dạ hội cùng câu trả lời hùng hồn ở vòng thuyết trình đã thể hiện sự đa tài và quyết tâm mạnh mẽ của cô”, trang này đánh giá.

Chiến thắng tại Cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 giúp Zahra trở thành mỹ nhân Indonesia đầu tiên và là người phụ nữ châu Á thứ sáu giành được danh hiệu này sau Anntonia Porsild của Thái Lan. Ngoài ngôi hoa hậu, cô còn giành giải Người đẹp tài năng. Sau cuộc thi, người đẹp 20 tuổi bày tỏ cảm xúc: “Tôi vẫn cảm thấy điều này vô thực quá và nóng lòng được hoàn thành sứ mệnh mới với tư cách là Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Đây sẽ là một năm đặc biệt với tôi và trái tim tôi ngập tràn niềm tự hào”.

Hoa hậu Zahra hiện là sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật môi trường tại Viện Công nghệ quốc gia Bandung. Trước khi tham gia Cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024, Zahra còn là một nhà hoạt động bảo vệ môi trường. Cô đã khởi xướng Chương trình “Mẹ thiên nhiên”, một chiến dịch tập trung vào vấn đề thất thoát và lãng phí lương thực, do lãng phí thực phẩm là nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề xử lý rác thải ở quê hương cô. Cùng với chiến dịch của mình, Zahra còn là Đại sứ Indonesia cho các học giả về dinh dưỡng (SOS), một tổ chức giải cứu thực phẩm phi lợi nhuận có trụ sở tại Thái Lan, với mục đích thay đổi suy nghĩ của người dân về lãng phí thực phẩm nhằm giảm tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực.

Hoa hậu Siêu quốc gia là cuộc thi sắc đẹp quốc tế diễn ra thường niên nằm trong "Big 4"-4 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh. Cuộc thi đầu tiên diễn ra vào năm 2009 tại thành phố Plock, Ba Lan với sự đăng quang của Oksana Moria đến từ Ukraine. Hoa hậu Siêu quốc gia đầu tiên của châu Á là Mutya Johanna Datul đến từ Philippines. 

HOÀNG ĐĂNG