Sau 5 năm vắng bóng, năm 2023, bộ phim “Đừng gọi tôi là thần bài” đánh dấu sự trở lại màn ảnh của huyền thoại Châu Nhuận Phát. “Đừng gọi tôi là thần bài” xoay quanh nhân vật Ngô Quang Huy (Châu Nhuận Phát) là một tay cờ bạc khét tiếng lâm vào cảnh khốn cùng nợ nần chồng chất. Ngô Quang Huy bị chủ nợ truy đuổi và phải chăm sóc con trai của người tình cũ Lý Tịch (Viên Vịnh Nghi) với thù lao khá cao. Sau này, Huy phát hiện cậu bé mắc chứng tự kỷ, con của Lý Tịch lại chính là con trai ruột của mình. Tình phụ tử khiến Huy quyết định từ bỏ cuộc sống cờ bạc và thay đổi cuộc đời.

leftcenterrightdel

 Diễn viên Châu Nhuận Phát. Ảnh: Weibo

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 1974, nhưng đến bộ phim "Bến Thượng Hải" (năm 1980) mới đưa Châu Nhuận Phát đến đỉnh cao, gần hơn với khán giả nhờ cách diễn xuất lôi cuốn, thể hiện hết thần thái và cảm xúc của nhân vật Hứa Văn Cường. Bộ phim lấy bối cảnh thời Trung Hoa Dân Quốc. Nội dung phim xoay quanh cuộc tình đầy oan trái của Hứa Văn Cường và Phùng Trình Trình. Thông qua bộ phim kinh điển "Bến Thượng Hải", tên tuổi của Châu Nhuận Phát vang dội khắp châu Á. Đây được xem là một trong những bộ phim truyền hình thành công nhất mà TVB từng sản xuất.

Dù vào vai nhân vật chính diện hay phản diện thì Châu Nhuận Phát luôn tạo ra một di sản không giống ai trong làng giải trí toàn cầu. Hành trình trở thành huyền thoại của ông luôn tràn đầy cảm hứng.

Châu Nhuận Phát sinh năm 1955, trong một gia đình nghèo. Cha ông làm việc trên tàu chở dầu của Công ty Dầu Shell, mẹ làm công việc dọn dẹp. Châu Nhuận Phát lớn lên trong một ngôi nhà không có điện và phải làm những công việc như nhân viên phục vụ chuông, nhân viên bưu điện, nhân viên bán máy ảnh, tài xế taxi...

Năm 1974, khi 19 tuổi, Châu Nhuận Phát được TVB tuyển chọn và ký hợp đồng 3 năm. Ông bắt đầu tham gia các bộ phim truyền hình của hãng và nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ điển trai với chiều cao 1m85 và khả năng diễn xuất ấn tượng.

Gần 50 năm theo nghiệp diễn, huyền thoại màn ảnh Châu Nhuận Phát đã sở hữu hơn 100 bộ phim điện ảnh và truyền hình. Ông được xem là một trong những tài tử vĩ đại nhất của nền điện ảnh Hồng Công và là bệ phóng giúp điện ảnh Hồng Công (Trung Quốc) vươn ra thế giới.

Tuổi thơ nghèo khó đã tạo cho Châu Nhuận Phát một lối sống hết sức bình dị ngay cả khi ông đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Mặc dù giàu có nhưng Châu Nhuận Phát rất khiêm tốn và giản dị trong cuộc sống hằng ngày. Ông thích sử dụng phương tiện giao thông công cộng, ăn uống tại các quán ăn đường phố, vui vẻ chụp ảnh cùng người hâm mộ... Theo một bài viết trên tờ Guardian, Châu Nhuận Phát từng bị phát hiện đứng xếp hàng mua vé để xem phim do chính mình đóng.

Theo Celebrity Net Worth, Châu Nhuận Phát có khối tài sản khổng lồ trị giá khoảng 200 triệu USD, tuy nhiên, vợ chồng nam diễn viên sống rất tiết kiệm và thống nhất dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện. Nam diễn viên rất tích cực cùng vợ làm từ thiện, ông sẽ tặng 99% tài sản của mình cho người nghèo bằng cách thành lập quỹ từ thiện.

MINH AN