Virginie Efira xuất thân trong một gia đình không theo nghệ thuật ở Schaerbeek, Bỉ. Cô là con gái của ông André Efira-một Giáo sư, bác sĩ về huyết học-ung thư và bà Carine Verelst-một chuyên gia thẩm mỹ, chủ nhà hàng ở Luberon.

Con đường đưa Efira tới điện ảnh khá bất ngờ. Khi còn học ở nhạc viện, Efira được mời chụp ảnh trên các trang bìa tạp chí. Sau đó, cô bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là người dẫn chương trình truyền hình, đặc biệt là vào năm 1998 trên kênh Club RTL của Bỉ trong chương trình dành cho tuổi teen Mégamix. Trong chương trình tài năng M6, Efira đã tỏa sáng nhờ sự hài hước, kỹ năng ăn nói và sự quyến rũ của mình. Là một người chăm chỉ học hỏi, Efira đã phát triển bản thân theo cách riêng của mình, giúp cô luôn có sự tươi trẻ, năng động và hiểu biết.

leftcenterrightdel
 Nữ diễn viên với tài biến hóa cảm xúc trong vài giây. Ảnh: Gala

 

Tuy nhiên, điện ảnh mới thực sự giúp Efira thăng hoa. Cô từng hóa thân xuất sắc vào vai một luật sư đã ly hôn và là mẹ của hai đứa trẻ nhưng đang trên bờ vực suy nhược thần kinh trong phim “Victoria” của đạo diễn Justine Triet. Một nhân vật cho phép cô thể hiện nghệ thuật đầy sắc thái-pha trộn giữa niềm vui và nỗi buồn. Giữa sự nghiêm túc, hài hước và nhẹ nhàng, Efira đã có màn thể hiện chân thực, từ một nụ cười cảm động đến một tràng đả kích, sau đó là những giọt nước mắt cá sấu. Ngay cả khi không nói trên màn ảnh, nữ diễn viên vẫn cố gắng truyền tải qua cử chỉ và ánh mắt của mình hàng nghìn cảm xúc và ý tưởng, từ tình yêu băng giá đến chứng loạn thần kinh qua nỗi buồn, sự điên rồ và ngây ngất. Thậm chí cô còn thể hiện nhiều cảm xúc khác nhau trong vài giây. Một kỳ tích mà ít nữ diễn viên cùng thế hệ với cô có được. Người hâm mộ so sánh cô ngang với các diễn viên nổi tiếng của Pháp như Catherine Deneuve và Isabelle Huppert.

Đặc biệt, vai diễn Mia trong phim “Revoir Paris” đã mang về cho Efira danh hiệu “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”. Phim “Revoir Paris” tái hiện hành trình của hai người xa lạ, thoát chết trong vụ khủng bố tại một quán bar ở Paris, gặp nhau trong một nhóm đồng hành và trở lại nơi đau thương vài tháng sau đó. “Revoir Paris” đã lấy đi nước mắt của khán giả và nhận được tràng pháo tay dài sau buổi công chiếu đầu tiên hồi tháng 5-2022.

Với việc tham gia gần 10 bộ phim trong 15 tháng qua, Efira đã trở thành một trong những nữ diễn viên được săn đón nhiều nhất của điện ảnh Pháp. Trong khi được đề cử giải César cho hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2024”, nữ diễn viên Virginie Efira vẫn tiếp tục các dự án của mình và trở thành Đại sứ cho thương hiệu Lancôme vào đầu tháng 2 vừa qua. Ngôi sao xuất hiện trong hai bức ảnh chính thức đầu tiên với nụ cười tự nhiên, trong bộ vest màu nâu và giày thể thao màu trắng, mời gọi tất cả phụ nữ đón nhận vẻ đẹp đích thực của mình, không cần trang điểm hay làm màu.

HOÀNG ĐĂNG