“Tôi là một họa sĩ đam mê nghệ thuật bóng đá. Tôi đến từ Melbourne, Australia và hiện sinh sống, làm việc tại Manchester, Anh. Tôi thích vẽ tranh sơn dầu ghi lại những khoảnh khắc thể thao, đưa người hâm mộ quay trở lại thời gian đáng nhớ của câu lạc bộ bóng đá mà họ ủng hộ”. Lời giới thiệu ngắn gọn của họa sĩ Marrocco trên Linkedin, trang mạng xã hội dành cho cộng đồng doanh nghiệp, cùng với loạt tranh sơn dầu về các siêu sao bóng đá như Ronaldo, Messi... đăng tải trên các nền tảng xã hội khiến nhiều người thích thú.

Trong loạt tranh vẽ các siêu sao bóng đá của Emily có bức tranh Cristiano Ronaldo ăn mừng khi phá lưới Newcastle ở Ngoại hạng Anh ngày 11-9-2021. Chia sẻ về tác phẩm độc đáo này, Emily cho biết, cô phải mất 200 giờ vẽ mới khắc họa được hình ảnh ăn mừng chiến thắng của Ronaldo. “Khó nhất là phác thảo thần thái, nụ cười kèm nếp nhăn trên khuôn mặt Ronaldo”, Emily chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngoài ra, bức tranh của cô ghi lại khoảnh khắc Messi được bạn thân Sergio Aguero công kênh trên vai ăn mừng chiến thắng sau khi đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 ở Qatar cũng được nhận hàng trăm nghìn lượt thích. “Các nét vẽ toát lên thần thái của một nhà vô địch”, một người sử dụng mạng xã hội nhận xét.

Sinh ra ở Melbourne, trong một gia đình gốc Italy, Emily có năng khiếu hội họa và đam mê nghệ thuật từ nhỏ. Cô từng có nhiều tác phẩm đạt điểm tuyệt đối bằng than chì, bút chì. Sau khi học xong trung học, đã có thời điểm cô quên đi sở thích nghệ thuật của mình. Cô giải thích: “Tôi luôn muốn thử vẽ tranh nhưng lại sợ không thành công hoặc vẽ không tốt nên đành gác lại”.

Cuối năm 2019, Emily được một người bạn thân tặng một số bức tranh sơn dầu. Lúc đó, tình yêu với hội họa trỗi dậy và Emily quyết định cầm lại cọ vẽ. Cô bắt đầu vẽ những nhân vật liên quan đến âm nhạc và phim ảnh vì cho rằng đó là lựa chọn an toàn.

Một lần, Emily nảy ra ý tưởng vẽ các thành viên đội bóng Liverpool mà cô hâm mộ khi còn học trung học. “Tôi hơi lo lắng khi thực hiện loại tác phẩm nghệ thuật này, vì đòi hỏi nhiều đam mê và cảm xúc hơn. Tuy nhiên, khi Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020 sau 3 thập niên chờ đợi, tôi rất hào hứng nhưng không thể ra ngoài ăn mừng vì nơi tôi ở đang giãn cách do dịch Covid-19. Vì thế, tôi quyết định dồn hết sự phấn khích vào tranh. Tôi đã vẽ bộ ba Trent Alexander-Arnold, Andy Robertson và Jordan Henderson ăn mừng bàn thắng vào lưới Leicester ở sân khách. Và đó là nơi nghệ thuật bóng đá bắt đầu!”, Emily chia sẻ.

leftcenterrightdel

Nữ họa sĩ Emily Marrocco và tác phẩm vẽ siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo. Ảnh: Ultra Football

Vào thời điểm hoàn thành bức tranh về Liverpool, một người bạn thuyết phục cô đăng bức tranh đó lên mạng xã hội Twitter. Chỉ sau một đêm, bức tranh bắt đầu lan truyền khắp Twitter và được hậu vệ Andy Robertson đăng lại và Trent Alexander-Arnold bấm thích. Emily đã thu hút được khá nhiều người theo dõi trên các nền tảng xã hội.

Phản hồi từ tác phẩm này đã giúp nữ họa sĩ tự tin tiếp tục chia sẻ niềm đam mê kết hợp giữa nghệ thuật và bóng đá. Cô đã cộng tác và làm việc với Liverpool FC, FC Barcelona, Prime Video Sport, Nivea Men UK, The Anfield Wrap, New Balance Football, FC Porto, Optus Sport, FTBL, Sport Bible... Hiện Emily đã mở studio ở Manchester, thu nhập khá ổn nhờ bán tranh và nhận đặt vẽ theo yêu cầu.

LÂM ANH