Emily Ratajkowski sinh năm 1991 tại Westminster, London, Anh. Cô gia nhập làng mẫu từ năm 14 tuổi. Ratajkowski bắt đầu được chú ý khi xuất hiện trong MV ca nhạc Blurred Lines của nam ca sĩ Robin Thicke. Sau đó, cô mở rộng sự nghiệp sang lĩnh vực diễn xuất và có vai diễn đầu tiên trong bộ phim đình đám “Gone Girl” (tạm dịch: Cô gái mất tích) năm 2014. Ratajkowski cũng xuất hiện trong một số bộ phim khác như: “We Are Your Friends” (Những người bạn của bạn) hay “I Feel Pretty” (Chị thấy chị đẹp).

Ratajkowski phát triển trong sự nghiệp diễn xuất nhưng cô lại được nhắc đến nhiều hơn với tư cách người mẫu. Tên tuổi của cô nàng gắn liền với thương hiệu thời trang Ford Models. Hiện tại, siêu mẫu Ratajkowski đang được rất nhiều hãng thời trang nổi tiếng quan tâm như: Miu Miu, Bottega Veneta, Dolce & Gabbana hay Versace.

Giới truyền thông Anh luôn dành lời tán dương về vóc dáng nóng bỏng của Ratajkowski, gọi cô là “kỳ quan của tạo hóa”. Dù đã sinh con nhưng người đẹp 33 tuổi này vẫn sở hữu số đo 3 vòng lý tưởng, lần lượt là 89-61-87 (cm) cùng gương mặt được đánh giá điểm 10 theo nhận định của các chuyên gia sắc đẹp. Từ dung mạo đến hình thể của cô đều toát lên sự hoàn hảo hiếm có. Theo trang mạng dailymail.co.uk, Ratajkowski là một trong những siêu mẫu có hình thể gợi cảm và giữ được sức nóng ổn định nhất hiện nay, bên cạnh những cái tên như: Kendall Jenner, Gigi Hadid... Chia sẻ với báo chí, Ratajkowski khẳng định người mẫu là một công việc tuyệt vời với cô. Công việc này không chỉ mang lại tiền bạc mà còn giúp cô có cơ hội gặp gỡ những con người thú vị và sáng tạo.

Bên cạnh đó, Ratajkowski còn tiết lộ sở thích viết sách của mình. “Ban đầu, tôi mong muốn viết cho chính mình chứ không phải mong muốn viết một cuốn sách. Vì vậy, tôi cầm bút lên và cố gắng sắp xếp ký ức của mình để khám phá những gì tôi tin tưởng và những gì tôi nghĩ về thế giới, dựa trên những trải nghiệm của mình. Và rồi đột nhiên tôi nghĩ: Đợi đã, đây có thể là một cuốn sách!".

leftcenterrightdel

 Siêu mẫu Ratajkowski. Ảnh: numero.com

 

Cuốn sách “My Body” (Cơ thể tôi) của Ratajkowski đã ra đời như vậy vào năm 2021. “Khi bạn ở trong cơ thể của mình và tập trung vào những gì cấu thành nên con người bạn một cách sâu sắc, bạn sẽ nhận thức được bản thân mình như một sinh vật phức tạp có rất nhiều ký ức và khát vọng muốn hiện thực hóa trên thế giới”, Ratajkowski chia sẻ về cuốn sách.

Chia sẻ định nghĩa về cái đẹp, Ratajkowski cho rằng vẻ đẹp phải đến từ bên trong. “Mọi người nhìn nhận cái đẹp theo cách nhìn nhận bản thân và thế giới. Vì vậy, có hàng tỷ cách khác nhau về cái đẹp. Đối với tôi, vẻ đẹp phải xuất phát từ chính tâm hồn”, siêu mẫu nói.

Người đẹp cũng cho rằng, trong cuộc sống cần phải biết cách học hỏi từ người khác, đồng thời lọc ra những điều vô lý. “Có rất nhiều người muốn đưa ra nhận xét... nhưng quy tắc của họ không nhất thiết phải áp dụng cho bạn. Chúng ta luôn muốn hưởng lợi từ kinh nghiệm của người khác. Nhưng tôi cũng nghĩ rằng, phụ nữ cần học cách tin tưởng vào trực giác của mình”, siêu mẫu Ratajkowski đưa ra lời khuyên với các chị em.

ĐĂNG HOÀNG