Knightley sẽ đảm nhận vai nữ nhà báo phụ trách lĩnh vực du lịch được giao nhiệm vụ đưa tin về lễ ra mắt du thuyền sang trọng. Tuy nhiên, tại đây, cô phát hiện một án mạng bí ẩn và quyết tâm đi tìm sự thật. Kịch bản phim do Joe Shrapnel và Anna Waterhouse đồng chấp bút, Simon Stone đạo diễn, dự kiến sẽ phát trên Netflix; được kỳ vọng là một trong những bộ phim được trông chờ nhất trong năm 2024 và là cơ hội để nữ diễn viên Knightley tiếp tục tỏa sáng.

Sinh ngày 26-3-1985 tại Teddington (Anh), Knightley là con gái của nam diễn viên Will Knightley và nhà biên kịch người Scotland Sharman MacDonald. Mặc dù mắc chứng khó đọc nhưng cô đã bắt đầu sự nghiệp của mình khi còn nhỏ, xuất hiện trong các quảng cáo truyền hình và những tác phẩm nghiệp dư ở quê nhà. Cô có vai diễn thực sự đầu tiên vào năm 1999, ở tuổi 14. Cô đóng vai Sabe, mồi nhử của Padme Amidala trong bộ phim bom tấn “Star Wars I: The Phantom Menace” (Chiến tranh giữa các vì sao I: Hiểm họa bóng ma). Lần đầu tiên Knightley nhận vai nữ chính khi vào vai con gái của Robin Hood trong phim Princess of Thieves (Chúa trộm oai hùng) của Walt Disney năm 2001...

leftcenterrightdel

 Nữ diễn viên Keira Knightley. Ảnh: Gala

 

Từ năm 2001, sự nghiệp của cô gái trẻ thăng hoa với vai diễn trong phim kinh dị “The Hole” (Hố tử thần), rồi năm sau với vai nữ cầu thủ bóng đá xinh đẹp Juliette Paxton trong phim “Bend It Like Beckham” (Sút như Beckham). Nhưng phải đến bộ phim “Pirates Of The Caribbean” (Cướp biển vùng Caribbean) mới trở thành bước ngoặt trong sự nghiệp của Knightley. Trong phim, Knightley nhập vai nữ quý tộc trẻ Elizabeth Swann, con gái của Thống đốc Weatherby Swann, sống ở Port Royal. Cách diễn xuất của Knightley đã giúp Elizabeth Swann trở thành một nhân vật mang tính biểu tượng trong câu chuyện. Diễn xuất của cô được giới phê bình khen ngợi và góp phần tạo nên thành công thương mại cho bộ phim.

Knightley cũng tỏa sáng trong các bộ phim như “Pride and Prejudice” (Kiêu hãnh và định kiến), “The Imitation Game” (Người giải mã).... Kể từ khi bén duyên với điện ảnh đến nay, Knightley đã đóng khoảng 40 bộ phim. Sự quyến rũ và tài năng của Knightley đã khiến cô trở thành một biểu tượng của điện ảnh đương đại.

Tham gia nhiều dự án phim bom tấn đã mang lại cho cô những khoản tiền cát-xê lớn. Cô từng là nữ diễn viên có thu nhập cao thứ hai ở Hollywood do Tạp chí Forbes bình chọn với số tài sản 32 triệu USD trong năm 2007, trở thành nữ diễn viên duy nhất không phải người Mỹ nằm trong danh sách này.

Trong suốt sự nghiệp của mình, cô đã thể hiện sự linh hoạt với tư cách là một diễn viên, chuyển đổi liền mạch giữa các bộ phim độc lập và phim bom tấn, đồng thời liên tục mang đến những màn trình diễn mạnh mẽ và nhiều sắc thái.

Knightley đã nhận được đề cử giải Quả cầu vàng, Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn Elizabeth Bennet trong “Pride and Prejudice” năm 2005. Bộ phim này cũng mang lại cho cô giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh (BAFTA)....

Năm 2018, cô được nhận Huân chương Hoàng gia Anh vì những đóng góp của mình cho lĩnh vực diễn kịch và từ thiện. Các nhà phê bình khen ngợi Knightley là người linh hoạt, có chiều sâu cảm xúc và khả năng hóa thân vào nhiều loại nhân vật. Những đề cử giải thưởng và chiến thắng của Knightley là minh chứng cho tài năng cũng như sự tôn trọng mà cô nhận được từ các đồng nghiệp.

HOÀNG ĐĂNG