Theo TC Candler, tiêu chí bình chọn 100 phụ nữ đẹp nhất thế giới được dựa trên những yếu tố xinh đẹp, quyến rũ, thanh lịch, tự nhiên, sự độc đáo và triển vọng. Vượt qua các vòng bình chọn, nữ ca sĩ Nancy đứng đầu danh sách của TC Candler. Vị trí thứ 2 đến thứ 10 lần lượt là: Dasha Taran, Minatozaki Sana, Gal Gadot, Jasmine Tookes, Sitala, Eleen Suliman, Andrea Botez, Jisoo, Savannah Clarke.

Nancy có tên đầy đủ là Nancy Jewel McDonie, sinh ngày 13-4-2000, tại Daegu, Hàn Quốc; là con thứ hai của cặp vợ chồng Mỹ-Hàn. Cha của Nancy-ông Richard Jowel McDonie-là người gốc Columbus, bang Ohio và từng phục vụ 20 năm trong quân đội Mỹ. Vào thập niên 1990, ông được điều tới Hàn Quốc công tác. Tại đây, ông gặp gỡ và kết hôn với Lee Myeong-ju - một phụ nữ Hàn Quốc.

leftcenterrightdel
Mỹ nhân Nancy. Ảnh: Naver. Ảnh: Naver 

 

Nancy đã trải qua những năm đầu đời và theo học ở Hàn Quốc, sau đó có thời gian dài sống ở Mỹ. Trong một cuộc phỏng vấn, Nancy từng chia sẻ: “Cha mẹ luôn nói rằng tôi đã có cơ hội tiếp xúc hai nền văn hóa từ khi còn bé”. Ngay từ nhỏ, Nancy sớm bộc lộc năng khiếu nghệ thuật. Cô bé từng xuất hiện trong các bộ ảnh thời trang dành cho trẻ em và tham gia tranh tài tại cuộc thi Korea’s Got Talent (Tìm kiếm tài năng Hàn Quốc). Vẻ đẹp lai chính là yếu tố giúp Nancy nổi bật hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Năm 2016, Nancy trở thành thí sinh của chương trình truyền hình thực tế Finding Momoland của Mnet để chọn ra các thành viên cho nhóm nhạc nữ mới Momoland của MLD Entertainment và cô đã giành vị trí thứ nhất.

Ngày 10-11-2016, Nancy cùng nhóm Momoland ra mắt khán giả cùng với mini-album mang tên “Chào mừng đến với Momoland”. Sau khi phát hành album "Wonderful Love" và "Freeze!", Momoland đã đạt được thành công đột phá với ca khúc hit năm 2018 "Bboom Bboom", tiếp theo là "I'm So Hot", "Thumbs Up", "Starry Night", "Ready or Not" và "Yummy Yummy Love"...

Nancy sở hữu nhan sắc được ví như thiên thần với sống mũi cao, đôi mắt cuốn hút, nụ cười tươi và làn da trắng. Đặc biệt, Nancy có chất giọng truyền cảm, nội lực và vũ đạo chuyên nghiệp. Với chiều cao 1,62m, gương mặt không góc chết, Nancy cũng được nhiều nhãn hàng, tạp chí chú ý tới.

Ngoài ra, cô nàng còn được yêu mến bởi tính cách thân thiện, hòa đồng, thường tạo không khí vui nhộn cho mọi người. Tại Việt Nam, fanpage hâm mộ Nancy hoạt động khá đều đặn. Cô từng được biết đến với cái tên "hot girl phố đi bộ" nhờ loạt hình chụp tại phố đi bộ ở Hà Nội năm 2017. Nữ ca sĩ cùng nhóm Momoland cũng có nhiều dịp sang Việt Nam biểu diễn. Cô từng biểu diễn và làm MC tại Lễ trao giải Asia Artist Awards 2019 tổ chức tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), tối 26-11-2019. Tháng 12-2022, Nancy cùng nhóm Momoland tới Việt Nam tham dự Lễ hội văn hóa và du lịch Hàn Quốc-Việt Nam 2022.

Sau 7 năm chinh phục khán giả trên sàn diễn, Momoland chính thức tuyên bố giải thể vào tháng 2-2023. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Nancy dừng lại. Với những dự định ấp ủ từ lâu, “bông hồng lai” Nancy hứa hẹn sẽ là nhân tố bùng nổ trong showbiz Hàn thời gian tới.

 HOÀNG ĐAN