Sau đêm chung kết cuộc thi, dư luận Pháp chia rẽ vì mái tóc ngắn của tân hoa hậu. Những người hâm mộ bày tỏ ủng hộ đối với sự tự chủ và độc đáo của tân Hoa hậu Eve Gilles, coi cô là biểu tượng của sự đa dạng và tự do cá nhân. Nhưng một số người khác lại có thái độ khó đón nhận kiểu tóc ngắn của một đương kim hoa hậu. Sự phản ứng trên âu cũng là điều dễ hiểu, bởi hoa hậu-theo vẻ đẹp và tiêu chuẩn truyền thống Pháp-thường là người có mái tóc dài óng mượt.

Tuy nhiên, những nỗ lực học tập và thông điệp đằng sau mái tóc ngắn của tân Hoa hậu Eve Gilles cũng xoa dịu những ồn ào thường hay xảy ra sau mỗi cuộc thi sắc đẹp.

leftcenterrightdel
Tân Hoa hậu Pháp Eve Gilles. Ảnh: AFP 

 

Eve Gilles sinh năm 2003 trong ngôi làng nhỏ Quaëdypre, gần Dunkirk thuộc vùng Nord-Pas-de-Calais của Pháp. Vùng đất này nổi tiếng bởi đây là nơi có tới 4 hoa hậu từng sinh ra và lớn lên. Trước Eve Gilles, các người đẹp Camille Cerf, Iris Mittenaere và Maëva Coucke cũng trở thành Hoa hậu Pháp lần lượt vào các năm 2015, 2016 và 2018.

Theo Paris Match, Eve Gilles là cô bé năng động, say mê khiêu vũ từ năm 4 tuổi và đặc biệt là tình yêu với môn cưỡi ngựa. Cha của cô mô tả, Eve Gilles như một linh hồn “phiêu lưu”, đồng thời tự hào với sự năng động của con gái. Mặc dù có vẻ bề ngoài mạnh mẽ nhưng Eve Gilles cũng giữ cho mình sự nhẹ nhàng và thích thú với những chiếc váy công chúa, vương miện và cây đũa phép. Theo Eve Gilles, gia đình là nguồn động viên và niềm tự hào trong cuộc sống của cô.

Ngoài say mê khiêu vũ và cưỡi ngựa, Eve Gilles còn là một sinh viên tài năng. Ban đầu cô theo học trường hướng nghiệp y khoa. Sau thời gian theo học, Eve Gilles thấy khả năng của mình không phù hợp với chuyên ngành này nên đã quyết định thay đổi. Hiện nay, người đẹp đang là sinh viên năm thứ hai về toán học và khoa học máy tính áp dụng cho khoa học xã hội và nhân văn. Mục tiêu của cô trong tương lai gần là trở thành một nhà thống kê. Cô chia sẻ: “Tôi vẫn luôn nói rằng dù có trở thành Hoa hậu Pháp hay không, tôi sẽ vẫn tiếp tục việc học và quyết tâm có được bằng tốt nghiệp”.

Trả lời phỏng vấn sau khi đăng quang, người đẹp giải thích về sự lựa chọn để tóc ngắn của mình, trong đó nhấn mạnh mong muốn đại diện cho sự đa dạng của phụ nữ Pháp. Cô nói: “Chúng ta cần được thấy những phụ nữ xuất hiện tại cuộc thi này có diện mạo đa dạng, có câu chuyện khác biệt. Vẻ đẹp đâu chỉ gói gọn trong vóc dáng hay một kiểu tóc”.

Tân hoa hậu hy vọng, mái tóc của mình không còn là trung tâm của sự chú ý. Với cô, điều quan trọng nhất là phải chấp nhận bản thân, bỏ qua mọi lời chỉ trích. Tân Hoa hậu Eve Gilles tự tin khẳng định: “Vương miện sẽ được giữ rất tốt, ngay cả trên mái tóc ngắn của tôi”.

MINH AN