Angelica Lopez sinh trưởng trong một gia đình có gia cảnh nghèo khó, mẹ mất sớm, bố lập gia đình mới. Ngay từ khi còn bé, Angelica phải làm đủ mọi việc, từ rửa bát, phục vụ bàn đến nhân viên thu ngân, thư ký văn phòng, người mẫu. Cô trở thành người mẫu của công ty Elitista Circle of Models có trụ sở tại Puerto Princesa khi mới 14 tuổi. Bất chấp những khó khăn phải đối mặt, Angelica chia sẻ rằng, cha mẹ là người đã giúp cô trở thành một phụ nữ kiên cường và mạnh mẽ.

Trong đêm chung kết diễn ra hôm 28-5 vừa qua, Angelica vượt qua 39 thí sinh để giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Philippines. Cô được ban giám khảo đánh giá cao bởi lối ứng xử thông minh, nụ cười rạng rỡ cũng như thân hình cân đối. Người đẹp còn sở hữu giọng hát ngọt ngào và gây ấn tượng khi thể hiện bài hát “This Is Me” (tạm dịch: Đó là tôi)-ca khúc chủ đề của bộ phim đình đám “The Greatest Showman” (tên phim tiếng Việt: Bậc thầy của những ước mơ).

Trong phần thi ứng xử của đêm chung kết, Angelica nhận được câu hỏi: “Điều gì khiến bạn trở thành một hoa hậu chủ động trong các cuộc nói chuyện và dám vượt ra ngoài sự tự quảng cáo đơn thuần?”. Câu trả lời thông minh đã mang chiến thắng về cho cô: “Tôi đứng ở đây đêm nay vì chính mẹ tôi đã truyền cho tôi những giá trị và đạo đức để trở thành một phụ nữ có sức mạnh, can đảm và bền bỉ. Sức mạnh để tự quyết định là hãy làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu”.

leftcenterrightdel

 Người đẹp Angelica Lopez trong phút đăng quang. Ảnh: inquirer.net

Trước khi đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu Philippines, Angelica từng giành ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu châu Á toàn cầu 2022. Không chỉ là một nữ hoàng sắc đẹp với khuôn mặt xinh đẹp, Angelica còn là người có tâm hồn đẹp, truyền cảm hứng đến tất cả thanh thiếu niên Philippines. Hiện cô đang phát triển dự án giúp đỡ trẻ em nghèo khó để tiếp cận giáo dục và có cuộc sống tốt hơn. “Xuất thân từ một gia đình khó khăn về tài chính, tôi hiểu rõ những thách thức và cuộc đấu tranh của những người kém may mắn”, cô nói trong buổi giới thiệu báo chí. 

Theo rappler.com, Hoa hậu Philippines là cuộc thi nhan sắc lâu đời và uy tín bậc nhất tại quốc gia được mệnh danh là cường quốc sắc đẹp châu Á. Trước đây, người giành chiến thắng tại cuộc thi này được quyền đại diện cho Philippines tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Tuy nhiên, từ năm 2020, Hoa hậu Philippines đã để tuột bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ vào tay tổ chức Miss Universe Philippines.

Năm nay, chỉ có hai danh hiệu được trao là Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Hoàn cầu Philippines. Dù kế vị người tiền nhiệm Nicole Borromeo nhưng Angelica sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế vào năm 2024 vì Nicole là đại diện cho Philippines tham gia cuộc thi diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 10 tới. Trả lời phỏng vấn sau cuộc thi, người đẹp Angelica cho biết, cô rất mong được ghi dấu ấn trong cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. “Tôi thực sự muốn phá vỡ định kiến Hoa hậu Quốc tế-người chiến thắng phải là một cô gái có làn da trắng”, cô tự tin nói.

MINH ANH