Trong siêu phẩm hành động “Dungeons & Dragons: Honor among thieves” (tạm dịch: Ngục tối và rồng: Danh dự của kẻ trộm) ra mắt khán giả Việt vào cuối tháng 4 này, nữ diễn viên da màu Michelle Rodriguez vào vai kẻ trộm Holga Kilgore, cùng đồng bọn đi lấy cắp cổ vật.

Thật không may, trong một lần hành nghề, nhóm trộm đã lấy nhầm cổ vật của phù thủy đỏ. Họ bất đắc dĩ phải dấn thân vào cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm để chuộc lỗi. Nhưng mọi chuyện đã trở nên nguy hiểm hơn nhiều sau khi nhóm trộm phải đối mặt với những đối thủ ngoài sức tưởng tượng... Nội dung phim mô phỏng lại cách chơi game điển hình, với nhiều sứ mệnh, nhiệm vụ và đặc biệt là cuộc phiêu lưu kỳ thú.

Ngay khi ra mắt ở Bắc Mỹ hồi cuối tháng 3, “Dungeons & Dragons: Honor among thieves” trở thành phim dẫn đầu bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất tuần với doanh thu 38,5 triệu USD, trong đó vai diễn của Michelle Rodriguez được đánh giá cao. “Holga là một chiến binh ngoan cường và chắc chắn khán giả sẽ ủng hộ, cổ vũ cho cô ấy", nhà sản xuất Latcham nhận xét.

leftcenterrightdel

Michelle Rodriguez - nữ diễn viên Latin thành danh tại Hollywood. Ảnh: ELLE 

Thành công của vai diễn một lần nữa đưa đả nữ Hollywood lên đỉnh cao mới trong sự nghiệp. Trước đó, Michelle Rodriguez từng nổi danh với vai Diana Guzman-một cô nàng tuổi teen quyết tâm theo đuổi nghiệp võ sĩ quyền Anh-trong phim "Girlfight" (tạm dịch: Nữ sinh đại chiến); cô nàng Letty Ortiz trong loạt bom tấn “Fast & Furious” (tạm dịch: Quá nhanh quá nguy hiểm) hay nữ phi công chiến đấu Trudy Chacon trong phim “Avatar”. 

Sinh ngày 12-7-1978 tại Texas (Mỹ), Michelle Rodriguez được thừa hưởng nét đẹp lai từ bố mẹ. Bố cô là người Puerto Rico, còn mẹ là người Cộng hòa Dominica nên Michelle Rodriguez mang vẻ đẹp Mỹ Latin điển hình. Đam mê điện ảnh từ nhỏ, Michelle Rodriguez khao khát được làm đạo diễn hoặc nhà biên kịch và muốn khởi đầu bằng cách đóng phim. Năm 2000, khi đoàn làm phim “Girlfight” thông báo tuyển diễn viên, cô đã đi một mình tới New York để thử vai. Mặc dù không có kinh nghiệm trong cả diễn xuất lẫn boxing nhưng Michelle Rodriguez đã vượt qua 350 đối thủ để có được vai diễn lớn đầu tiên trong sự nghiệp. 

Màn ra mắt đầy ấn tượng đã giúp nữ diễn viên nhận vô số giải thưởng từ National Board of Review, Liên hoan phim Deauville, Giải Tinh thần độc lập, Giải Gotham, Giải Sierra của các nhà phê bình phim Las Vegas... Phim “Girlfight” cũng gặt hái được những giải thưởng tại Liên hoan phim Sundance và Liên hoan phim Cannes. 

Tuy nhiên, tên tuổi của Michelle Rodriguez gắn liền với series phim “Fast & Furious”. Ra rạp từ ngày 22-6-2001, phim “The Fast & the Furious” trở thành một bất ngờ của mùa hè năm đó với những pha hành động, đua xe đỉnh cao và thu về tới 207 triệu USD, nâng tên tuổi của Michelle Rodriguez lên tầm sao thế giới. Vai Letty Ortiz đã theo cô trong suốt hơn 20 năm, được đánh dấu qua các tác phẩm: “Fast & Furious” (năm 2009), “Fast Five” (năm 2011), “Fast & Furious 6” (năm 2013), “Fast & Furious 7” (năm 2015), “The Fast of the Furious” (năm 2017), “F9: The Fast Saga” (năm 2021) và sắp tới là “Fast X”.

Trong suốt sự nghiệp điện ảnh của mình, Michelle Rodriguez nổi bật với hình tượng đả nữ cứng cỏi, độc lập với những pha hành động ngoạn mục. Với tổng doanh thu toàn cầu của các phim có Michelle Rodriguez góp mặt lên tới hơn 9 tỷ USD, cô trở thành gương mặt sáng giá của thể loại phim hành động cũng như là một trong những diễn viên Latin thành danh tại Hollywood.  

MINH ANH