Cuộc thi Miss World Thailand-Hoa hậu Thế giới Thái Lan 2023 có chủ đề “Sức mạnh vẻ đẹp thực sự” đã khép lại với chiến thắng thuộc về người mẫu lai Tharina Botes-thí sinh đến từ Phuket.

Sinh năm 1996 với biệt danh là “Kanom”, Tharina có bằng cử nhân thương mại và kinh tế của Trường Đại học Nam Phi. Cô bắt đầu tham gia các cuộc thi sắc đẹp từ năm 13 tuổi và được đánh giá là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Cô từng đại diện cho Nam Phi tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2016. Người đẹp sau đó tiếp tục thi Hoa hậu Nam Phi 2018 và vào tốp 12 chung cuộc. Trở về Thái Lan, Tharina tham dự Miss Grand Phuket (Hoa hậu Hòa bình Phuket) năm 2019 và lọt vào tốp 10.

Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2021, Tharina được đánh giá là ứng viên sáng giá cho ngôi vị hoa hậu. Tuy nhiên, người đẹp bất ngờ xuống phong độ ở phần thi ứng xử khi trả lời ấp úng và lạc đề. Đây cũng là nguyên nhân khiến Tharina chỉ giành được ngôi Á hậu 1.

leftcenterrightdel
 Tân Hoa hậu Thế giới Thái Lan 2023 trong đêm đăng quang. Ảnh: THE NATION

Tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới Thái Lan 2023, Tharina đã mang sự pha trộn độc đáo giữa hai nền văn hóa Nam Phi và Thái Lan lên sân khấu hội trường Palladium tại khách sạn Berkeley Pratunam ở Bangkok, khiến cô trở thành hiện thân của vẻ đẹp trong sự đa dạng. Tharina hòa mình vào nền văn hóa Thái Lan nhưng vẫn giữ cội nguồn Nam Phi-nguồn sức mạnh và cảm hứng cho cô trong suốt cuộc thi. Tharina thường nói say sưa về quá trình lớn lên ở Nam Phi của mình, điều này đã thấm nhuần trong cô những giá trị bản lĩnh kiên cường.

Trong đêm chung kết cuộc thi, khi ban giám khảo hỏi: “Bạn nghĩ, làm thế nào có thể biến thế giới này thành một nơi tốt đẹp hơn và thế giới này cần gì ở bạn?”, người đẹp tự tin trả lời: “Bằng cách nâng đỡ mọi người. Tôi sẽ đặt ưu tiên hàng đầu của mình là giúp mọi người có cơ hội sống một cuộc sống tốt đẹp. Tôi sẽ sử dụng sức mạnh của mình để tạo ra những tác động tích cực trên thế giới và tôi sẽ không dừng lại cho đến khi thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn”. Câu trả lời thông minh đã mang về chiến thắng cho người đẹp. Sau khi giành vương miện hoa hậu, người đẹp Tharina viết trên Instagram rằng: “Giấc mơ sẽ trở thành hiện thực. Đừng bao giờ ngừng theo đuổi những gì trong trái tim bạn”.

Ngoài vẻ đẹp lai Thái Lan-Nam Phi, điều khiến nhiều người dành tình cảm đặc biệt cho Tharina chính là công việc thiện nguyện mà cô thực hiện từ nhiều năm nay. Tharina là người sáng lập Hiệp hội “Những người bảo vệ tốt, dự án nâng cao tinh thần” với mục đích mang bữa ăn tới các gia đình nghèo và cấp học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Tharina còn là Đại sứ của tổ chức “Học giả về nguồn sống” (Scholars of Sustenance-SOS)-tổ chức thu hồi và phân phối lại thực phẩm dư thừa cho các cộng đồng dễ bị tổn thương.

Trở thành tân Hoa hậu Thế giới Thái Lan, ngoài chiếc vương miện nạm kim cương trị giá 500.000 baht, Tharina còn được tặng một triệu baht tiền mặt. Tân hoa hậu sẽ rời Thái Lan vào ngày 18-11 tới New Delhi (Ấn Độ) để tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới tổ chức vào ngày 16-12 với kỳ vọng sẽ mang vinh quang về đất nước chùa vàng.

HOÀNG ĐAN