Caylee Cowan có tên đầy đủ là Catherine Caylee Cowan sinh năm 1998 ở Los Angeles, bang California, Mỹ, là diễn viên kiêm đạo diễn truyền hình. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất sau khi tốt nghiệp trung học và chủ yếu là diễn trên sân khấu. Trong số các buổi biểu diễn của Caylee trên sân khấu có 3 vở kịch nổi tiếng, đó là "Three Sisters" (Ba chị em) của Anton Chekhov, "The Glass Menagerie" (Bầy thú thủy tinh) của Tennessee Williams và "Danny in The Deep Blue Seas" (Danny trong biển xanh thẳm) của John Patrick Shanley.

Nhờ tham gia lớp học diễn xuất của Matthew Berry-Giám đốc casting của phim “The Notebook” (tạm dịch: Nhật ký tình yêu), Caylee đã tìm được đường đến với điện ảnh vào năm 2018. Một số vai diễn đầu tiên của cô là phim ngắn nhưng điều đó đã thay đổi vào năm 2019 khi cô được chọn vào vai chính trong bộ phim “Sunrise in Heaven” (Bình minh trên thiên đường). Bộ phim lãng mạn đã tạo nên "cơn sốt" khắp màn ảnh thế giới. Trong phim, cô nàng nữ chính Jan Hurst đã khiến chàng lính trẻ Steve yêu từ cái nhìn đầu tiên. Hằng ngày, anh đều đến quầy bếp, cố gắng dùng lời lẽ mật ngọt để chinh phục cô. Tuy nhiên phải mất một thời gian dài Steve mới tán đổ được Jan.

Sự nghiệp của Caylee có một bước ngoặt lớn khi cô được chọn tham gia video ca nhạc đầy khiêu khích "Convenience" (Sự tiện lợi) của Pretty Sister trong bộ phim kinh dị “Incision” (Vết mổ) và trong phim “Willy's Wonderland” (Xứ sở thần tiên của Willy) cùng với diễn viên Nicholas Cage. Ngoài nghề diễn viên, Caylee còn giữ vai trò là nhà sản xuất phim. Năm nay, phim Divinity (Thần tính) của cô tham gia Liên hoan phim Sundance.

leftcenterrightdel
 Mỹ nhân tóc vàng Caylee Cowan trong bộ trang phục của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn. Ảnh: reddit.com

 

Từng tham gia vào nhiều dự án phim khác sau bom tấn “Sunrise in Heaven” nhưng Caylee Cowan vẫn chưa thể xác lập vị trí cao trong làng điện ảnh Hollywood dù diễn xuất được đánh giá khá tốt. Tuy nhiên, sao nữ vẫn có lượng lớn người hâm mộ nhờ sở hữu vẻ đẹp nổi bật và ngoại hình bốc lửa. Ở cô có nét quý phái, đôi mắt hút hồn và mái tóc vàng óng ả khiến nhiều người liên tưởng cô với minh tinh huyền thoại Marilyn Monroe. Người hâm mộ còn bất ngờ khi thần tượng của mình thành thạo 4 môn võ là karate, taekwondo, shotokan và krav maga.

Trên trang instagram cá nhân, Caylee thường khoe ảnh khi tham dự các sự kiện thời trang. Đáng chú ý là trong vô số bộ cánh lộng lẫy, sang trọng và quyến rũ, có nhiều thiết kế đến từ nhà tạo mốt Việt. Tại Tuần lễ thời trang New York diễn ra từ ngày 7 đến 13-9 vừa qua, Caylee xuất hiện trong bộ đầm dạ hội đính đá màu, cườm và pha lê tone xanh dương của nhà thiết kế Đỗ Long. Trước đó vào tháng 5-2023, Caylee từng được các kênh truyền thông Việt Nam nhắc tên khi cô chọn hai mẫu váy dạ hội của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn để dự thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2023. Đó là bộ đầm Hoàng Kim lấy cảm hứng từ hình ảnh Tháp Rùa ở Hồ Gươm, Hà Nội vào buổi tối khi những ngọn đèn vàng hắt lên bức tường rêu phong được Caylee chọn mặc đến dự ra mắt phim “Asteroid City” (Thành phố Sao chổi), với sự tham gia của những tên tuổi đình đám như Scarlett Johansson, Tom Hanks...

Hiện nữ diễn viên tóc vàng Caylee Cowan đang hẹn hò với diễn viên Casey Affleck-em trai của tài tử Ben Affleck. Casey Affleck từng đoạt giải Oscar dành cho Nam diễn viên xuất sắc năm 2016. Theo báo Daily Mail, cặp sao thường xuất hiện tại các sự kiện giải trí, luôn dành cho nhau cử chỉ tình tứ.

HOÀI AN