Bộ phim “Priscilla” của đạo diễn Sofia Coppola được khởi quay vào mùa thu năm ngoái dựa trên cuốn hồi ký “Elvis và tôi” của Priscilla Presley-vợ của "ông hoàng nhạc rock and roll” Elvis Presley viết năm 1985. Bộ phim kể lại cuộc đời người phụ nữ gần gũi với Elvis trong 14 năm và cũng là người vợ duy nhất của danh ca này. “Đó là một trải nghiệm kỳ diệu và hoàn toàn bất ngờ”-nữ diễn viên 25 tuổi đã chia sẻ như vậy khi được ban giám khảo Liên hoan phim Venice trao Cúp Volpi dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Một số người dự đoán cô có thể được đề cử cho giải Oscar sắp tới.

leftcenterrightdel
Cailee Spaeny được trao Cúp Volpi dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Venice lần thứ 80. Ảnh: AFP 

Trước phim “Priscilla”, tên tuổi của Spaeny được giữ khá kín. Mặc dù có khoảng 158.000 tài khoản đăng ký theo dõi tài khoản mạng xã hội Instagram của Spaeny nhưng cô vẫn kín đáo về cuộc sống riêng tư. Trên trang Instagram cá nhân, Spaeny chỉ đăng tổng cộng 12 bài, trong đó có bài quảng cáo phim mà cô đóng, những bức ảnh cổ điển và video về chuyến đi xe đạp ở Brooklyn. 

Nhưng những sự kiện gần đây, từ thảm đỏ ở Mostra (hay Liên hoan phim Venice) cho đến các buổi chụp hình, trả lời phỏng vấn với phương tiện truyền thông lớn của Mỹ, đã góp phần tạo nên ảnh hưởng mới của nữ diễn viên trẻ. Danh tiếng hiện tại dường như cách xa quá khứ của cô ở Springfield-thị trấn nhỏ nơi cô sinh ra vào ngày 24-7-1998, trong gia đình có 8 anh chị em. “Bố mẹ tôi nghèo, lại đông con nên chị em chúng tôi toàn mặc quần áo cũ, mua sắm ở các cửa hàng tiết kiệm”- cô kể lại trên tạp chí Vogue vào năm 2021. Còn hôm nay, Spaeny bước trên thảm đỏ, mặc những bộ váy thiết kế thương hiệu Rodarte. Một bước ngoặt mà cô miêu tả là “siêu thực”.

Thành công trong bộ phim “Priscilla” được Spaeny tiết lộ là nhờ công rất nhiều của mẹ cô, người đam mê "ông hoàng nhạc rock" Elvis Presley. Cô kể: "Rocker Elvis Presley có mặt trong cả thời thơ ấu của tôi. Hồi đó, mẹ tôi đã thu thập những đồ vật liên quan đến Elvis Presley, từ đĩa nhạc đến tranh ảnh... Theo những gì tôi có thể nhớ, đĩa CD gồm các bài hát hay nhất của Elvis luôn được phát ở nhà và trên ô tô".

Có lẽ chính những giây phút này đã hình thành niềm đam mê âm nhạc trong cô bé Spaeny. Thậm chí, cô từng thành lập nhóm nhạc riêng và sau đó Spaeny chuyển hướng sang đóng kịch. Cô từng đảm nhận vai diễn Dorothy trong bản chuyển thể của phim “The Wizard of Oz” (tạm dịch: Phù thủy xứ Oz) từ năm 2014 đến 2015.

Năm 2016, cô xuất hiện lần đầu trong bộ phim ngắn “Counting to 1000” (Đếm đến 1000), trước khi nhận vai diễn điện ảnh đầu tiên hai năm sau đó. Trong khi bạn bè từ bỏ giấc mơ Hollywood, chán nản vì những chuyến đi đắt đỏ đến Los Angeles, thì Spaeny đã có khởi đầu sung mãn trong năm 2018. Sau phim “Pacific Rim Uprising” (tạm dịch: Cuộc nổi dậy vành đai Thái Bình Dương), nữ diễn viên tham gia bộ phim kinh dị “Bad Times at the El Royale” (Phút kinh hoàng ở El Royale)... “Một trong những mục tiêu của tôi là đảm nhận vai trái ngược với các vai tôi vừa đóng. Tôi muốn tiếp tục thử thách bản thân và vượt qua chính mình” - Spaeny chia sẻ.

Hiện Cailee Spaeny đang được cân nhắc đóng vai chính trong tác phẩm “Alien” (Người ngoài hành tinh) phần tiếp theo và chắc chắn nữ diễn viên chưa thể rời khỏi thế giới những người nổi tiếng.

NGỌC OANH