Sinh năm 1986, bà Paetongtarn (còn được biết đến với tên gọi Ung Ing) là con út của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Bà từng theo học ngành khoa học chính trị tại Đại học Chulalongkorn của Thái Lan, sau đó tốt nghiệp thạc sĩ ngành quản lý khách sạn tại Đại học Surrey (Anh). Trước khi bước vào chính trường, bà tham gia công việc kinh doanh của gia đình, quản lý sân gôn và các công ty trong lĩnh vực bất động sản, khách sạn và viễn thông. Hiện bà Paetongtarn là cổ đông lớn nhất của Công ty bất động sản giao dịch công khai SC Asset Corp. Pcl, với 28,5% cổ phần trị giá khoảng 5,2 tỷ baht (152 triệu USD), theo dữ liệu của Bloomberg.

leftcenterrightdel

Tân Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra trong trang phục kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Ảnh: Twitter 

Trở thành nữ Thủ tướng Thái Lan, bà Paetongtarn nổi bật không chỉ vì tuổi trẻ và sự nhạy bén chính trị mà còn được xem là biểu tượng thời trang ở đất nước chùa vàng. Lựa chọn trang phục của bà Paetongtarn được đánh giá là pha trộn xu hướng hiện đại với các yếu tố truyền thống của Thái Lan, tạo ra diện mạo vừa đặc biệt, vừa mang tính cộng hưởng văn hóa.

Phong cách thời trang của Thủ tướng Paetongtarn là sự kết hợp các yếu tố truyền thống của Thái Lan vào trang phục hiện đại. Đó là bộ trang phục truyền thống “Chut Thai” được thiết kế phá cách, mang âm hưởng cuộc sống hiện đại. Vào dịp nghi lễ, bà Paetongtarn có thể mặc bộ trang phục mang phong cách của “Naga”, một loại trang phục truyền thống của Thái Lan, kết hợp di sản văn hóa với thẩm mỹ hiện đại.

Một trong những đặc điểm nổi bật trong trang phục của Thủ tướng Paetongtarn là những bộ vest được cắt may vừa vặn, với những đường nét gọn gàng, chi tiết tinh tế, toát lên sự chuyên nghiệp và tự tin. Ngoài những bộ váy áo thiết kế, bà Paetongtarn cũng thường xuất hiện trong trang phục, túi xách, giày dép của những hãng thời trang lớn như: Chanel, Louis Vuitton, Miu Miu, Hermes, Gucci, Celine. Theo Tạp chí Elle, bà Paetongtarn gây ấn tượng với lối trang điểm tự nhiên, cách buộc tóc cầu kỳ mỗi khi đi làm hay dự sự kiện. Còn ở nhà, trang phục hằng ngày của bà thường chỉ là quần shorts, sơ mi, chân váy midi, dép sục...

Đặc biệt, phụ kiện đóng vai trò quan trọng trong phong cách thời trang của bà Paetongtarn. Từ những chiếc khuy tay áo được lựa chọn tỉ mỉ cho đến chiếc đồng hồ thanh lịch, mọi phụ kiện đều được chọn để nâng cao vẻ đẹp của người sử dụng. Bên cạnh đó, bà Paetongtarn cũng có thiên hướng thích những đôi giày nổi bật, thường được đặt làm riêng. Điều này cho thấy, nữ Thủ tướng rất am hiểu về thời trang, coi đây là một công cụ để thể hiện bản thân và tính chuyên nghiệp.

Phong cách sành điệu của bà Paetongtarn không chỉ tạo “trend” trong giới trẻ, gợi mở xu hướng thời trang cho các nhà thiết kế Thái Lan mà còn khơi dậy những thảo luận về sự giao thoa giữa chính trị và thời trang. Các nhà phê bình đánh giá, phong cách thời trang của nữ Thủ tướng Paetongtarn đã thúc đẩy niềm tự hào về sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống với văn hóa hiện đại, giúp nâng cao vị thế của Thái Lan trên toàn cầu.

Theo báo chí Thái Lan, phong cách thời trang của nữ Thủ tướng Paetongtarn đã truyền cảm hứng cho nhiều người, giúp họ nắm bắt được sự kết hợp hài hòa giữa phong cách và chất lượng trong cuộc sống của chính mình.

MINH ĐĂNG