“Black Night Parade” là một phim live-action (người đóng) chuyển thể từ manga cùng tên của Hikaru Nakamura. Câu chuyện kể về Miharu Hino (do diễn viên Ryo Yoshizawa thủ vai), một chàng trai trẻ không thể vào đại học hoặc không có được một hợp đồng biểu diễn ổn định. Vì vậy, anh dành thời gian cho công việc bán thời gian ở cửa hàng tiện lợi của mình. Tuy nhiên, người đàn ông tốt bụng này bằng cách nào đó đã nhận được một công việc thông qua "ông già Noel đen" tại Santa Claus House-một công ty chuyên phát những món quà khủng khiếp cho những đứa trẻ nghịch ngợm. Trong phim, Kanna đóng vai Shino Hojō, đồng nghiệp của Miharu tại Santa Claus House. Bộ phim khởi chiếu tại Nhật Bản đầu năm nay, được khán giả đánh giá cao, đặc biệt là diễn xuất của “thiên thần màn ảnh” Kanna.

Hashimoto Kanna sinh ngày 3-2-1999 ở Fukuoka, Nhật Bản. Kanna gia nhập làng giải trí từ rất nhỏ và nhanh chóng trở thành cái tên hot trên mạng xã hội nhờ vẻ ngoài đáng yêu, thanh thuần. Cô từng là thành viên nổi bật nhất của nhóm nhạc Rev. from DVL (hoạt động từ năm 2013 đến 2017).

Nhờ nhan sắc tự nhiên của mình, cô được giới truyền thông Nhật trao tặng các mỹ từ như: “Thần tượng Fukuoka siêu dễ thương”, “thần tượng thiên thần” và “cô gái ngàn năm có một”. Năm 2015, một cuộc khảo sát tiến hành trên trang web mynavi.jp đã tôn vinh Kanna là “thần tượng dễ thương nhất”.

leftcenterrightdel

Diễn viên Hashimoto Kanna. Ảnh: Getty Images 

Nổi danh trong lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh, tên tuổi của “cô gái ngàn năm có một” Kanna gắn liền với nhiều vai diễn trong các bộ phim, đa số là phim live-action chuyển thể từ những bộ anime và manga nổi tiếng. Năm 2015, Kanna bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai diễn học sinh robot Ritsu trong phim live-action “Assassination Classroom” (Lớp học ám sát) chuyển thể từ manga cùng tên của Matsui Yusei. Năm 2016, Hashimoto Kanna xuất hiện trong phim “Sailor Fuku to Kikanjuu Sotsugyou” (Thủy thủ Fuku đến Kikanjuu Sotsugyou). Kanna đã rất thành công với vai Izumi Hoshi, một nữ sinh trung học có quá khứ là trùm yakuza. Không những vậy, cô còn là người tái thể hiện bài hát chính của bộ phim nguyên tác năm 1981, đạt đến vị trí số 11 trên bảng xếp hạng âm nhạc của Oricon và trụ được ở bảng xếp hạng này trong 7 tuần. Vai diễn Izumi Hoshi đã giúp Kanna đoạt giải thưởng Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 40 năm 2017.

Hashimoto Kanna còn được giới chuyên môn đánh giá tích cực qua vai diễn thiếu nữ ngoài hành tinh Kagura trong phim chuyển thể từ bộ manga lừng danh của Sorachi Hideaki là “Gintama”. Vai diễn này được cô thể hiện thành công đến nỗi một số người cho rằng Kanna bị... mất hình tượng chỉ vì diễn quá sâu bởi Kagura là một nhân vật siêu “lầy lội”, đã tham ăn còn hay gây sự.

Bên cạnh giải thưởng đình đám của Viện Hàn lâm Nhật Bản, năm 2018, Kanna dẫn đầu bình chọn sao nữ dưới 20 tuổi đẹp và có sức ảnh hưởng nhất, do trang web Goo thực hiện. Những năm gần đây, “cô gái ngàn năm có một” Kanna luôn nằm trong tốp 3 thăm dò ý kiến “phụ nữ muốn có gương mặt của ai nhất?”, được Goo tổ chức thường niên. Hiện nay, “thiên thần” Kanna đang là gương mặt đại diện cho khoảng 20 thương hiệu, gồm đồng hồ, son môi, thực phẩm... Lịch làm việc của Kanna dày đặc nên có thời điểm, cô chỉ ngủ khoảng 4 tiếng/ngày. Tuy nhiên, Kanna cho biết, để có thể giải quyết núi công việc, cô phải sắp xếp thời gian một cách khoa học và nỗ lực hết mình cho niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

HOÀNG ĐAN