leftcenterrightdel

Trao quyết định kết nạp Đảng cho đồng chí Phan Dương Thanh Nhanh. ẢNH: MAI HOA. 

Quận 8 là địa bàn có nhiều công nhân, người lao động đến làm ăn, sinh sống. Thấu hiểu khó khăn của người lao động xa quê, nhiều chủ nhà trọ đã sẻ chia, giúp đỡ bằng những việc làm mang tính nhân văn sâu sắc. Tấm gương của nhiều chủ nhà trọ tiêu biểu đã nhân lên nét đẹp nhân ái của thành phố nghĩa tình, nhất là trong những hoàn cảnh khó khăn. Những gương sáng từ quần chúng được chi bộ ở các khu phố phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng. Các chủ nhà trọ khi được kết nạp Đảng đều bày tỏ xúc động, hạnh phúc, tự hào, hứa hẹn sẽ không ngừng phấn đấu, tích cực học tập và làm theo gương Bác Hồ để cống hiến nhiều hơn nữa.

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, hiện cả nước có khoảng 3,78 triệu công nhân lao động trực tiếp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất. Cùng với đó là hàng vạn tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ. Đó là nguồn lực xã hội rất lớn và rất quan trọng. Hệ thống tổ chức cơ sở đảng sẽ vững mạnh hơn khi kết nạp được những nhân tố tiêu biểu, điển hình trong cộng đồng dân cư xung quanh các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Nhà trọ công nhân không chỉ là nơi lưu trú, đó còn là không gian văn hóa tinh thần, có tác động sâu sắc, ảnh hưởng toàn diện đến tâm tư, tình cảm của cộng đồng người cư trú. Trong môi trường ấy, thái độ, hành vi, việc làm... của các chủ nhà trọ giữ vai trò nòng cốt. Có chương trình, kế hoạch chủ động phát hiện, bồi dưỡng, đưa những nhân tố điển hình ấy vào Đảng là công việc rất quan trọng và cần thiết của hệ thống tổ chức cơ sở đảng, trực tiếp là cấp ủy, chi bộ ở các khu phố, khu dân cư có nhà trọ công nhân.

PHAN TÙNG SƠN