Công việc mới của HLV Klopp là gì? Theo Daily Mail, nhà cầm quân người Đức sẽ chịu trách nhiệm quản lý mạng lưới các câu lạc bộ (CLB) bóng đá đang được đầu tư bởi Red Bull, bao gồm: Leipzig, Salzburg và New York Red Bulls. Nhiệm vụ của ông là tư vấn cho các CLB về công tác huấn luyện, triết lý chơi bóng, chuyển nhượng cầu thủ và HLV. Chia sẻ về công việc mới, HLV Klopp hào hứng: “Tôi vô cùng phấn khích khi được tham gia vào dự án đặc biệt này”.

Không giống như ở Liverpool, HLV Klopp có thể hoàn thành công việc của mình mà không phải chịu áp lực từ đội bóng, từ trận đấu và các cuộc họp báo. Quyền sở hữu của Red Bull đối với các CLB như Leipzig, Salzburg và New York Red Bulls tạo nên một hệ sinh thái độc đáo đòi hỏi một lực lượng chỉ đạo có thể thống nhất thành một bản sắc duy nhất. Red Bull đã có những bước tiến đáng kể trong bóng đá châu Âu, với việc Leipzig đã có 7 lần tham dự UEFA Champions League trong 8 mùa giải qua. Danh tiếng và sự hiểu biết của Klopp về bóng đá là những tài sản vô giá đối với tham vọng của Red Bull.

leftcenterrightdel

Huấn luyện viên Klopp bắt đầu công việc mới tại Red Bull từ tháng 1-2025. Ảnh: Getty 

Theo The Guardian, HLV Klopp đã đàm phán một điều khoản cho phép ông đảm nhận công việc HLV trưởng đội tuyển quốc gia Đức nếu được mời gọi. Thậm chí trong trường hợp một trong số các CLB thuộc hệ sinh thái Red Bull cần nhà cầm quân tên tuổi, HLV Klopp cũng sẵn sàng đáp ứng. 

Ông Mintzlaff, Tổng giám đốc điều hành dự án và đầu tư tại Red Bull-người chịu trách nhiệm chiêu mộ Klopp, cho biết: "Chúng tôi rất tự hào về bản hợp đồng xuất sắc và chắc chắn là mạnh mẽ nhất trong lịch sử bóng đá của Red Bull. Klopp là một trong những nhân vật vĩ đại và có ảnh hưởng nhất trong làng bóng đá thế giới, với kỹ năng và sức hút phi thường. Ông ấy sẽ là người thay đổi cuộc chơi cho sự tham gia của chúng tôi vào bóng đá quốc tế và sự phát triển lâu dài".

HLV Klopp đã có lời chia tay đầy cảm xúc với Liverpool vào tháng 5-2024 sau 9 năm gắn bó. Nhà cầm quân người Đức chia sẻ lý do rời Anfield rằng mình đã "cạn kiệt năng lượng" sau khi vô địch Ngoại hạng Anh, Champions League, FA Cup và Carabao Cup. Sau khi rời Liverpool, HLV Klopp dành nhiều thời gian để... chữa lành. Khi được hỏi ông đã làm gì để lấp đầy thời gian rảnh rỗi kể từ khi rời Liverpool, Klopp trả lời: "Tôi vẫn làm việc, nhưng không nhiều như trước. Tôi vẫn theo dõi những chuyển động của bóng đá thế giới và không bỏ sót sự kiện lớn nào".

Quyết định trên của HLV Klopp không chỉ mang lại sự tươi mới cho sự nghiệp của ông mà còn hứa hẹn tác động đáng kể đến chiến lược phát triển và hiệu suất của các CLB trực thuộc Red Bull. Với kinh nghiệm và tầm nhìn của mình, Klopp được kỳ vọng sẽ định vị chiến lược, thay đổi cách tiếp cận bóng đá trong hệ thống Red Bull, tìm cách liên tục đổi mới và cải tiến các CLB. Red Bull cần Klopp để nâng tầm các CLB. Với Klopp, nhiệm vụ mới tại Red Bull giống như một quãng nghỉ cần thiết để ông tái tạo năng lượng trước khi trở lại sự nghiệp huấn luyện đỉnh cao. 

MỸ ANH