“Bầu” Thiện tài trợ cho Thép Xanh Nam Định. “Bầu” Thụy đỡ đầu cho Công an Hà Nội FC và hợp tác với “bầu” Đức phát triển bóng đá phố núi, đổi tên từ Hoàng Anh Gia Lai sang LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Ngày còn mặn nồng với bóng đá Việt Nam, “bầu” Đức từng kịch liệt phản đối việc “bầu” Hiển có liên quan đến 3 đội bóng (có lúc lên tới 5 đội bóng) ở V-League. Ông nói rằng, cuộc chơi sẽ không công bằng vì “1 thằng mập không thể đánh lại 3 thằng gầy”.

Giờ đây, chính “bầu” Đức mới thấm câu nói của mình, khi ông góp một phần quan trọng để Thép Xanh Nam Định lên ngôi vô địch. Nội binh của Thép Xanh Nam Định hiện là những cầu thủ từng được đào tạo bài bản tại Hoàng Anh Gia Lai là Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Văn Toàn. Khi V-League 2023-2024 đang đến hồi gay cấn, đội bóng thành Nam đón thêm tân binh chất lượng đến từ phố núi là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Trước đó, sau khi Công an Hà Nội FC thăng hạng V-League, họ đã chiêu mộ được một trụ cột của Hoàng Anh Gia Lai là Vũ Văn Thanh. Khi Công an Hà Nội FC gặp khó ở mùa giải 2023-2024, huấn luyện viên Kiatisuk đã được điều ra Thủ đô cầm quân, dù đội bóng phố núi cũng chẳng khấm khá gì. 

leftcenterrightdel

Các cầu thủ Thép Xanh Nam Định nhận cúp Vô địch V-League 2023-2024. Ảnh: TUẤN HỮU 

Nhìn lại mùa giải năm nay, Thép Xanh Nam Định bất bại khi đối đầu với đội Công an Hà Nội FC và LPBank Hoàng Anh Gia Lai (2 trận thắng, 2 trận hòa). Đáng nói ở mùa trước, đội chủ sân Thiên Trường thua Công an Hà Nội FC ở trận đấu then chốt, trong một cuộc đấu mà cầu thủ Nam Định bị chỉ trích vì thiếu tinh thần chiến thắng dù đang đua vô địch, là giọt nước tràn ly để Hội cổ động viên Nam Định tuyên bố giải thể. Còn đội Công an Hà Nội FC nhờ trận thắng bản lề ấy đã lên ngôi vô địch V-League. Phải chăng mùa này, Thép Xanh Nam Định được đáp lễ?

Chẳng biết có chuyện anh em nhường nhau hay không bởi chỉ người trong cuộc mới rõ. Nhiều người nhận định, hành trình tiến tới chức vô địch V-League 2023-2024 của Thép Xanh Nam Định như được vạch ra từ trước. Họ được đầu tư tài chính hùng hậu để chiêu mộ ngôi sao rầm rộ, có ngoại binh Rafaelson với khả năng ghi bàn đẳng cấp, có bản lĩnh vượt qua được những trận cầu khó khăn. Điều quan trọng, Thép Xanh Nam Định mạnh lên một phần nhờ những ứng cử viên vô địch khác yếu đi. Bởi trước khi mùa giải khởi tranh, không nhiều người nghĩ những đội bóng giàu tham vọng như Thể Công-Viettel, Hà Nội FC hay Công an Hà Nội FC lại thi đấu chật vật. Trong ngày Thép Xanh Nam Định lần đầu tiên vô địch V-League, đã có 25.000 cổ động viên kéo đến sân Thiên Trường để chứng kiến khoảnh khắc lịch sử này.

Nhiều người dự đoán, V-League 2024-2025 sẽ tiếp tục diễn biến theo hai phe: Một bên là quân của “bầu” Hiển với Hà Nội FC, Sông Lam Nghệ An, Quảng Nam FC và SHB Đà Nẵng-đội bóng mới thăng hạng; bên kia là liên minh anh em Thụy-Thiện với Thép Xanh Nam Định, Công an Hà Nội FC và LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đội nào sẽ vô địch mùa tới? Có tin đồn là LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Thế thì lạ quá, bởi mùa này đội bóng phố núi chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. Nhưng cũng có nguồn tin cho hay, sau khi V-League 2023-2024 kết thúc, LPBank Hoàng Anh Gia Lai sẽ được "bầu" Thụy "bơm" tiền để chiêu mộ ngôi sao. 

Cuộc chơi V-League vốn nghiệt ngã nay lại trở nên khó lường trong toan tính của các ông “bầu”.

HOÀI PHƯƠNG