Không phải Viettel, Hoàng Anh Gia Lai hay Hải Phòng... mà nhiều khả năng Thanh Hóa chính là đối trọng lớn nhất của Hà Nội FC ở cuộc đua đến ngôi vô địch năm nay.

Những năm qua, CLB Thanh Hóa được đầu tư bài bản nhưng kết quả không tương xứng. Ở mùa bóng năm nay, mọi chuyện khả quan hơn rất nhiều khi đội bóng được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Bulgaria Popov. Sau vòng đấu thứ 6, khi được hỏi về cơ hội đua tranh ngôi vô địch V-League, huấn luyện viên (HLV) Popov cẩn trọng chia sẻ: “Chúng tôi không nghĩ xa, chỉ nghĩ về trận đấu tới thôi. Nếu bạn cứ nghĩ quá xa thì sẽ mất tập trung. Chúng tôi cần tập trung tối đa để giải quyết từng trận đấu".

leftcenterrightdel

Từ đầu mùa giải 2023 đến giờ, các cầu thủ Thanh Hóa nhiều lần tận hưởng niềm vui chiến thắng. Ảnh: VPF

Nếu tiếp tục duy trì phong độ cao như hiện nay, thầy trò HLV Popov sẽ có nhiều lợi thế ở mùa giải năm nay. Bởi sau giai đoạn 1, thi đấu 13 lượt trận, 14 đội sẽ chia thành 2 nhóm. 8 đội xếp trên vào nhóm A, 6 đội còn lại vào nhóm B. Điểm số các đội giữ nguyên khi bước vào giai đoạn 2. Theo điều lệ, giai đoạn 2 các đội nhóm A sẽ thi đấu vòng tròn 7 lượt đấu. 4 đội đứng đầu giai đoạn 1 thi đấu 4 trận sân nhà, 4 đội còn lại thi đấu 3 trận sân nhà. Đội xếp thứ nhất nhóm A ở giai đoạn 2 sẽ là nhà vô địch V-League 2023.

Chỉ cần CLB Thanh Hóa vững vàng tốp 4 sau 13 vòng đấu, đoàn quân của HLV Popov sẽ có lợi thế được thi đấu 4 trận giai đoạn 2 trên sân nhà. Cái hay của đội bóng xứ Thanh ở mùa giải năm nay là họ không có nhiều ngôi sao nổi trội trong đội hình như Nam Định, Công an Hà Nội nhưng bù lại, các cầu thủ thi đấu đoàn kết, đá hết mình vì màu cờ sắc áo dưới tài cầm quân của chiến lược gia Popov, nguyên HLV đội tuyển Myanmar.

Hướng tới các trận đấu phía trước, HLV Popov khẳng định: “Thành công cùng bóng đá Thanh Hóa là cung đường mà tôi hướng đến. Các cầu thủ đang làm được điều tôi mong muốn. Dù gặp đối thủ nào, đá trên sân nhà hay sân khách thì Thanh Hóa vẫn luôn hướng đến lối chơi kiểm soát bóng. Tôi muốn các cầu thủ chơi với lối chơi mà tôi đề ra để cùng nhau giành chiến thắng, mang lại niềm vui cho người hâm mộ”.   

ĐỖ TUẤN