Sophia Cecelia Kalogeropoulos được biết đến với cái tên Maria Callas, là giọng nữ cao vĩ đại nhất thế kỷ 20. Sinh ra ở Manhattan (Mỹ) ngày 2-12-1923, Maria được đào tạo về opera ở Hy Lạp khi mới 13 tuổi. Sau đó, Maria đến Italy để lập nghiệp. Tuy nhiên, trong suốt nhiều năm sau đó, nữ ca sĩ phải đối mặt với chứng cận thị nặng khiến gần như mù lòa cùng nhiều tai tiếng trong cuộc sống cá nhân lẫn nghề nghiệp. 

Dựa trên những câu chuyện có thật, bộ phim “Maria” tái hiện câu chuyện đầy biến động, đẹp đẽ và bi thảm về cuộc đời của ca sĩ opera vĩ đại nhất thế giới trong những ngày cuối đời ở Paris thập niên 1970. Bộ phim được thực hiện nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của diva Maria Callas (2-12-1923 / 2-12-2023).

leftcenterrightdel

 Bức ảnh Angelina Jolie hóa thân thành nữ ca sĩ opera Maria được đoàn làm phim công bố ngày 9-10 vừa qua. Ảnh: watson.ch

Angelina Jolie đảm nhận vai giọng nữ cao nổi tiếng trên màn ảnh cùng với các diễn viên khác như Pierfrancesco Favino, Alba Rohrwacher, Haluk Bilginer, Kodi Smit-McPhee và Valeria Golino. Đây là lần đầu tiên kể từ khi bộ phim bom tấn của Marvel có tên “Eternals” (tạm dịch: Chủng tộc bất tử) phát hành tháng 11-2021, nữ minh tinh Hollywood mới trở lại màn ảnh rộng với vai diễn đầy tính biểu tượng.

Khi phim “Maria” được công bố vào năm 2022, đạo diễn Pablo đã chia sẻ niềm vui khi được hợp tác cùng minh tinh Hollywood. “Làm việc với Angelina-một nghệ sĩ cực kỳ can đảm và tò mò, là cơ hội hấp dẫn. Một món quà thực sự”, ông Pablo nói với kênh truyền thông Mỹ Variety. Về phần mình, nữ diễn viên Angelina nói với tạp chí Hollywood Reporter rằng, cô “có trách nhiệm đưa cuộc đời và di sản của Maria lên màn ảnh một cách rất nghiêm túc”.

Đáng chú ý, trong phim “Maria”, Angelina đóng cặp với Haluk Bilginer, trong vai chủ tàu Aristotle Onassis, người tình mà Maria Callas dành trọn niềm đam mê. Tuy nhiên, Aristotle đã bỏ rơi ca sĩ để theo đuổi Jackie Kennedy do diễn viên Valeria Golino thủ vai. Dự kiến, bộ phim sẽ ra mắt khán giả vào năm 2024.

Theo đạo diễn Pablo, việc quay phim kéo dài 8 tuần và hiện đang diễn ra ở Paris (Pháp), Budapest (Hungary), Milan (Italy) và một số nơi khác. Bức ảnh đầu tiên của phim  “Maria” được tung ra cho thấy nữ chính mặc áo choàng có viền cổ lông trắng, mũ đội đầu kiểu cách mang âm hưởng thập niên 1950. Ở bức khác, cô để tóc xõa, mặc áo len và đeo kính to bản. Ngoài hai bức ảnh được đoàn phim công bố, nhiều hình ảnh phim trường ở Paris do các paparazzi chụp xuất hiện trên truyền thông và mạng xã hội. Trong đó, Angelina biến hóa phong cách liên tục, có lúc cô mặc áo khoác vải tweed màu nâu cùng váy bút chì. Ở cảnh khác, cô mặc áo khoác mùa đông dài màu đen và khăn trùm đầu, đeo kính râm hoặc áo khoác lông thú màu đen với mũ fedora.

Theo trang mạng deadline.com, trang phục của Angelina dựa trên trang phục ban đầu của diva Maria. Theo báo cáo, nhà sản xuất đã tham khảo ý kiến của các tổ chức bảo vệ động vật như PETA về việc sử dụng những bộ lông cũ từ kho lưu trữ của nhà thiết kế trang phục Massimo Cantini Parrini và quyết định không sử dụng hoặc tìm nguồn lông mới.

Angelina Jolie, 48 tuổi, sinh ra trong một gia đình nghệ thuật ở Mỹ. Cô bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 1993. Minh tinh từng đoạt 3 giải Quả Cầu Vàng và một tượng vàng Oscar. Đến nay, Angelina là cái tên chưa bao giờ giảm nhiệt trên mặt báo hoặc khi xuất hiện trên thảm đỏ. Nữ diễn viên tài năng là một trong số ít người đạt đến đỉnh cao sự nghiệp, sở hữu các giải thưởng danh giá, có mức thu nhập khủng và đặc biệt giàu lòng nhân ái nhất nhì làng giải trí Hollywood.

MINH AN