“Dị nhân chi hạ” vừa ra mắt khán giả là bản điện ảnh được làm lại từ bản truyền hình cùng tên đã ra mắt trước đó. Trong phim, Lý Uyển Đát vào vai nữ chính Phùng Bảo Bảo, một dị nhân có sức mạnh khủng khiếp, sống hàng trăm năm nhưng không hiểu được cảm xúc của con người. Từ khi kết thân với Trương Sở Lam (Hồ Tiên Hú đóng) và nhóm bạn, những cảm xúc trong Lý Uyển Đát dần sống động hơn...

Đây là vai diễn chính có sức nặng nhất trong sự nghiệp của Lý Uyển Đát. Trước đó, nữ diễn viên đóng phim “Diệp Vấn 4”. Ở tác phẩm đầu tay, cô được giới chuyên môn đánh giá cao năng lực diễn xuất và được đề cử “Diễn viên mới xuất sắc” tại Giải thưởng điện ảnh Hong Kong 2020 hay còn gọi là giải Kim Tượng lần thứ 39. Ngoài ra, cô từng đóng vai phụ trong phim điện ảnh “Anh hùng xạ điêu: Hiệp chi đại giả”.

leftcenterrightdel

 Mỹ nhân Lý Uyển Đát Ảnh: pinterest.com

 

Lý Uyển Đát đang là một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Sinh năm 2003 ở Tây Song Bản Nạp, cực Nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Lý Uyển Đát có cha là Josef Margraf, Tiến sĩ sinh thái học người Đức và mẹ là bà Li Minguo, quốc tịch Trung Quốc, người sáng lập Tổ chức bảo vệ đa dạng sinh học Thiên Tử. Ông Josef Margraf từng tới Tây Song Bản Nạp làm việc và quen bà Li Minguo. Ông bà Margraf đã sinh ra cô bé Lý Uyển Đát, lấy tên tiếng Anh là Vanda Margraf. Tên tiếng Anh của cô được cha đặt theo loài hoa lan Vanda mà ông yêu thích nhất với ý nghĩa: “Tỏa hương và xinh đẹp mãi mãi”.

Sống trong môi trường thiên nhiên từ nhỏ nên Lý Uyển Đát có nét đẹp hoang dã, cá tính, phảng phất vẻ bí ẩn của núi rừng. Bên cạnh ngoại hình chuẩn từng cen-ti-mét, Lý Uyển Đát còn sở hữu nhiều tài nghệ như cưỡi ngựa, bắn cung không kém gì vận động viên chuyên nghiệp. Cô còn có tài ca hát, múa và nói được 5 thứ tiếng: Trung Quốc, Đức, Anh, Pháp và Tây Ban Nha.

Sự nghiệp nghệ thuật của Lý Uyển Đát bắt đầu từ năm 2011 khi cô cùng chị gái Lý Lâm Đát tham gia chương trình Tìm kiếm tài năng Trung Quốc (China's Got Talent) với tiết mục “Earth song” của Michael Jackson. Giọng hát của hai chị em cùng câu chuyện về gia đình mà Lý Uyển Đát chia sẻ trong chương trình gây ấn tượng với khán giả.

Năm lên 15 tuổi, Lý Uyển Đát lọt vào mắt xanh của đạo diễn Vương Gia Vệ và được ông ký hợp đồng quản lý. Càng lớn, khuôn mặt của cô càng thanh tú. Với gương mặt không góc chết, sống mũi cao, đôi mắt quyến rũ, Lý Uyển Đát được nhận xét hội tụ đủ tố chất của một minh tinh điện ảnh.

Tuy chưa đóng nhiều phim nhưng Lý Uyển Đát thường được mời tham gia các sự kiện thời trang lớn. Cô còn làm người mẫu cho nhiều thương hiệu nổi tiếng về quần áo, mỹ phẩm, trang sức như Gucci, Salvatore Ferragamo... Theo tạp chí Elle, người đẹp được giới thời trang đánh giá cao nhờ phong thái điềm tĩnh, vẻ đẹp thuần khiết pha nét hoang dã.

Năm nay, ngoài đóng phim “Dị nhân chi hạ”, Lý Uyển Đát còn đang ghi hình phim “Định mệnh của chúng ta”. Trang Sina đánh giá cô là nghệ sĩ trẻ triển vọng, đa tài thuộc thế hệ 10X của showbiz Hoa ngữ.

MINH ĐĂNG