Có lẽ đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 diễn ra ở El Salvador hôm 19-11 (giờ Việt Nam) vừa qua sẽ là khoảnh khắc không thể quên đối với Hoa hậu Nicaragua Sheynnis Palacios. Người đẹp đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khi lần lượt được xướng tên vào top 10, top 5 và top 3. “Khi cuộc thi diễn ra, tôi tự tin mình có thể vào top 20. Khi lọt vào top 10, tôi khá thoải mái, thậm chí có đôi chút phấn khích. Đặt chân vào top 5, tôi cảm thấy hơi lo lắng và phải sử dụng kỹ năng để quản lý cảm xúc. Khi được gọi tên vào top 3, tôi đã lấy lại bình tĩnh để trả lời câu hỏi của ban giám khảo”, người đẹp Nicaragua chia sẻ sau đêm thi.

leftcenterrightdel

Người đẹp Sheynnis Palacios đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2023. Ảnh: Miss Universe 

Ở phần ứng xử top 3 về lựa chọn sống cuộc đời của một người phụ nữ khác trong vòng một năm, Sheynnis chọn Mary Wollstonecraft vì xem đây là người đã thu hẹp khoảng trống, mở ra rất nhiều cơ hội cho phụ nữ. "Tôi muốn thấy khoảng cách thu nhập của người phụ nữ sẽ được thu hẹp, để họ có thể làm việc ở bất cứ lĩnh vực nào họ chọn. Bởi vì, không có bất kỳ giới hạn nào cho phụ nữ. Khi ấy là thập niên 1750 (thời điểm Mary Wollstonecraft còn sống), còn giờ đã là năm 2023, chúng ta sẽ làm nên lịch sử". Và Sheynnis đã làm nên lịch sử khi trở thành người Nicaragua đầu tiên giành vương miện trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Chiến thắng này được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng khi tân hoa hậu nổi trội từ sắc vóc, kỹ năng trình diễn cho đến tư duy, giao tiếp.

Sinh ngày 30-5-2000 tại Managua (Nicaragua), Sheynnis xuất thân trong một gia đình rất khiêm tốn. Mẹ cô là phụ nữ đơn thân, một mình nuôi Sheynnis và cậu em trai hiện đang học tiểu học. Vượt qua hoàn cảnh, Sheynnis tốt nghiệp ngành truyền thông, trở thành người mẫu, nhà hoạt động xã hội trong lĩnh vực sức khỏe tinh thần.

Sở hữu thân hình nóng bỏng với chiều cao 1m80, người đẹp đã có những thành tích đáng nể khi đạt danh hiệu Hoa hậu Thế giới Nicaragua 2020 và lọt vào top 40 Hoa hậu Thế giới 2021. Cô được đánh giá cao bởi vẻ đẹp kết hợp giữa sự sang trọng, ngọt ngào và khả năng trình diễn chuyên nghiệp.

Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023, Sheynnis nổi bật ở sự hòa đồng, tích cực và gu thời trang tinh tế. Sự hòa đồng của cô không chỉ thể hiện qua ngoại hình mà còn cả cách cô tương tác và giao tiếp với các thí sinh khác. Trên trang Instagram cá nhân, cô đăng nhiều hình ảnh xuyên suốt cuộc thi, thể hiện vẻ đẹp hình thể và sự tinh tế trong việc chọn lựa trang phục. Cô đa phần chọn những thiết kế hiện đại, phản ánh xu hướng thời trang và làm nổi bật vóc dáng quyến rũ. Sheynnis khá linh hoạt trong việc chọn lựa màu sắc trang phục từ trang nhã, sang trọng đến phóng khoáng, năng động.

Hai ngày trước cuộc thi, Sheynnis chia sẻ trên Instagram niềm tự hào khi được đại diện cho Nicaragua: “Tôi sẽ đưa bạn tới thăm quê hương xinh đẹp của tôi, nơi có những hồ nước, ngọn núi lửa, sự đa dạng văn hóa và lịch sử của đất nước”. Người đẹp viết mà không hề nghĩ rằng 48 giờ sau, chiếc vương miện quý giá đã thuộc về cô.

Sau đêm đăng quang, nữ hoàng sắc đẹp tiếp tục viết ước mơ của mình trên Instagram: “Chúng ta hãy tiếp tục nhớ tới cái tên Nicaragua, Trung Mỹ và tất cả những người Latin. Chúng ta cùng chung nhịp đập trái tim”.

HOÀNG ĐĂNG