Xuyên suốt bộ phim “Mission: Impossible-dead reckoning part 1”, Hayley Atwell đóng vai Grace, một tên trộm chuyên nghiệp bị lôi kéo vào nhiệm vụ bất khả thi mới nhất của Ethan Hunt (do Tom Cruise thủ vai) truy lùng một hệ thống trí tuệ nhân tạo lừa đảo. Xuất hiện trong hàng loạt phân cảnh ấn tượng như tại Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất-UAE), Venice (Italy) hay trong một khu rừng ở Áo, sự phối hợp ăn ý giữa hai diễn viên Hayley Atwell và Tom Cruise đã làm bùng nổ màn ảnh. Khán giả vô cùng thích thú cảnh Grace và Ethan vừa bị còng tay, vừa lái chiếc Fiat 500 vàng cũ kỹ để trốn khỏi cuộc rượt đuổi bởi cảnh sát ngồi trên những chiếc xe phân khối lớn.

leftcenterrightdel

Nữ diễn viên xinh đẹp Hayley Atwell. Ảnh: lfm.ch 

“Thật dữ dội. Chúng tôi lái xe với tốc độ cao qua Rome. Tom lái xe bằng một tay và tay kia bị còng với tay tôi. Phải mất nhiều tháng huấn luyện cho cảnh quay này trên một chiếc ô tô nhỏ. Chúng tôi đã có thể lái xe với tốc độ cao và lao trên đường phố, đài phun nước, cầu thang khắp Rome. Đó là một điều khá ấn tượng”, Hayley Atwell nói.

Theo nữ diễn viên người Mỹ gốc Anh, vai Grace giúp cô hiểu rõ hơn lối diễn hành động của thương hiệu lâu đời “Mission Impossible”. Trước khi bấm máy, người đẹp phải trải qua cuộc huấn luyện kéo dài 5 tháng với sự tham dự của các diễn viên đóng thế nhằm mục đích quan sát và đóng góp ý kiến cải thiện cho diễn viên chính. Những người này đảm nhận việc theo dõi tiến độ luyện tập của Hayley để cô có thể tự tin thực hiện các phân đoạn hành động khó. Nữ diễn viên chia sẻ: Mỗi ngày trên trường quay, tôi đều đặt câu hỏi trong đầu: “Hôm nay tôi sẽ làm gì?”, “Tôi sẽ nhảy lên cái gì đây?”. Tôi đã tập luyện theo một chuyên gia võ thuật Olympic trong nhiều tháng để có được các kỹ năng phù hợp với nhân vật.

Hayley Atwell sinh năm 1982, từng theo học diễn xuất tại Trường Âm nhạc và Kịch nghệ Guildhall và xuất hiện lần đầu trên sân khấu trong vở kịch "Prometheus Bound” năm 2005. Vai diễn mang tính đột phá của Hayley Atwell khi cô vào vai Lady Elizabeth Foster trong phim “The Duchess” (Nữ công tước) năm 2008. Nhờ đó, cô được đề cử Giải thưởng Phim độc lập của Anh cho hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”. Ngoài ra, màn trình diễn trong phim “The pillars of the earth” (Những trụ cột của trái đất) đã mang lại cho Hayley Atwell đề cử Giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Tên tuổi của nữ diễn viên Hayley Atwell nổi lên như cồn qua vai đặc vụ Peggy Carter trong bộ phim siêu anh hùng của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) "Captain America: First avenger” (Đội trưởng Mỹ: Kẻ báo thù đầu tiên) năm 2011. Dù chỉ đóng vai khách mời trong các phim bom tấn sau đó như: “Captain America: The winter soldier” (tạm dịch: Đội trưởng Mỹ: Chiến binh mùa đông); “Avengers: Age of Ultron” (tạm dịch: Biệt đội báo thù: Thời đại Ultron), “Ant-Man” (tạm dịch: Người kiến)... nhưng Hayley luôn được khán giả yêu mến bởi nét đẹp cổ điển và khí chất mạnh mẽ, quyết đoán. Cách làm việc chuyên nghiệp của người đẹp Hayley Atwell từng được Báo The Guardian mô tả là “Nữ hoàng phim truyền hình dài kỳ”.

VŨ LINH