Đây là bộ phim hợp tác giữa Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc), với sự tham gia của những ngôi sao được yêu thích như Hứa Quang Hán, Kaya Kiyohara, Haru Kuroki, Yutaka Matsushige, Hitomi Kuroki và Shunsuke Michieda. Phim khắc họa hành trình xuyên biên giới để truy tìm ký ức về mối tình đầu sau 18 năm. Trong phim, Kaya vào vai Ami-cô gái Nhật Bản đến Đài Loan du lịch, gặp và nảy sinh tình cảm với Jimmy (do diễn viên Hứa Quang Hán thủ vai)-chàng trai kém Ami 4 tuổi.

Tuy nhiên, sau đó Ami đột nhiên quyết định trở lại Nhật Bản. Thời gian trôi qua, Jimmy đến thăm nhà bố mẹ mình sau một thời gian dài và anh tìm thấy tấm bưu thiếp mà Ami đã gửi cho anh từ 18 năm trước, khi cô trở về Nhật Bản. Ký ức về mối tình đầu của Jimmy quay trở lại và anh thực hiện chuyến đi một mình đầu tiên đến Nhật Bản để đối mặt với quá khứ...

leftcenterrightdel
                                                  
 

Vẻ đẹp thuần khiết của nữ diễn viên, người mẫu, ca sĩ Kaya Kiyohara. Ảnh: rottentomatoes.com

Theo koicine.com, nội dung phim không đột phá, khá dễ đoán, song diễn xuất của Kaya Kiyohara và Hứa Quang Hán nhận đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và khán giả. Nhiều người khen Kaya Kiyohara nhập vai đàn chị của Hứa Quang Hán tự nhiên, dù ngoài đời cô kém bạn diễn 11 tuổi. Phim có nhiều cảnh Kaya Kiyohara hầu như không trang điểm, lộ rõ nhược điểm làn da. Dù vậy, những hình ảnh này được đánh giá là phù hợp với nội dung, tinh thần tác phẩm.

Kaya Kiyohara sinh ngày 30-1-2002 ở Osaka, Nhật Bản. Năm lên 10 tuổi, Kaya theo học tại Đoàn kịch Youth Theater Japan có trụ sở tại Hyogo. Đây là nơi cô học múa, hát, diễn xuất, âm nhạc và múa ballet. Năm 2014, Kaya vượt qua hơn 32.000 cô gái để đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng của Công ty giải trí Amuse. Từ đó, Kaya bén duyên với nghề người mẫu. Từ tháng 4-2015, cô trở thành người mẫu độc quyền cho Tạp chí thời trang Nicola và thực hiện trang bìa solo đầu tiên cho tạp chí này vào năm 2018. Từ tháng 8-2018, Kaya là người mẫu độc quyền cho Tạp chí Seventeen.

Người đẹp ra mắt với tư cách diễn viên vào năm 2015 qua bộ phim truyền hình “Asa ga Kita” (tên tiếng Việt: Người đàn bà thép). Năm 2016, cô có vai chính đầu tiên trong phim “Death Cash” (tạm dịch: Đồng tiền sinh tử). Vào tháng 7-2018, cô có vai chính đầu tiên trong một bộ phim truyền hình với phim “Toumei na Yurikago” (tên tiếng Việt: Chiếc nôi) của NHK. Diễn xuất của cô trong bộ phim này được đánh giá cao. Bộ phim đã giành được Giải thưởng Lớn (Grand Prix) ở hạng mục “Phim truyền hình” tại Lễ trao giải Liên hoan nghệ thuật Nhật Bản lần thứ 73 năm 2018. Ngoài ra, Kaya còn giành giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải phim truyền hình Tokyo năm 2019; Nữ diễn viên phụ xuất sắc Giải thưởng Viện Hàn lâm Nhật Bản năm 2021. Cô là người trẻ nhất từng nhận danh hiệu này trong lịch sử 46 năm giải thưởng trên.

Sở hữu chiều cao khiêm tốn (1m59), nhưng Kaya có vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết. Trong các bộ phim mà Kaya tham gia, cô có khả năng hóa thân vào các nhân vật gần gũi, tự nhiên, không màu mè. Do đó, cô được giới chuyên gia nhận xét là “mỹ nhân tinh khôi” của màn ảnh. Không chỉ diễn xuất giỏi, Kaya còn có giọng hát truyền cảm, đầy nội lực. Cô từng thể hiện nhiều ca khúc trong phim, trong đó có ca khúc “Kimagure Kumo” trong bộ phim “Day and Night” (tạm dịch: Ngày và đêm)...

MINH ANH