Theo Forbes, Livia Voigt đang sở hữu khối tài sản lên tới 1,1 tỷ USD nhờ nắm giữ 3,1% cổ phần của WEG Industries-nhà sản xuất thiết bị điện lớn nhất Mỹ Latin.

Chị gái của Livia là Dora Voigt, 26 tuổi, cũng nằm trong số những tỷ phú trẻ nhất. Cả hai đều là cháu gái của Werner Ricardo Voigt, đồng sáng lập WEG, người đã qua đời năm 2016. Với khoảng 3% cổ phần của công ty, hai nữ thừa kế trẻ này nằm trong số 7 gương mặt mới trong 25 tỷ phú trẻ nhất thế giới, mà ở đó có cả những nhân vật lừng lẫy như Taylor Swift, Magic Johnson; đồng thời là hai trong số 18 người thừa kế của công ty WEG. Tuy nhiên, họ không giữ chức vụ trong hội đồng quản trị hoặc ban quản lý WEG. Hai người chị họ của Livia và Dora là Eduardo Voigt Schwartz và Mariana Voigt Schwartz Gomes cũng có tên trong danh sách tỷ phú do tham gia WEG. Mỗi người chỉ nắm giữ dưới 4% cổ phần của công ty, tương đương với tài sản trị giá 1,3 tỷ USD.

leftcenterrightdel
 

Sở hữu 1,1 tỷ USD nhưng nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới Livia Voigt không giữ chức vụ nào trong hội đồng quản trị của WEG. Ảnh: Luxus Magazine


 

Kể từ khi Forbes công bố danh sách 25 tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2024, cái tên Livia Voigt đã thu hút sự tò mò trên internet và mạng xã hội. Sinh ra ở Santa Catarina, Livia là con út trong một gia đình có 3 anh chị em. Theo báo chí Brazil, ở nhà, Livia được người thân gọi bằng cái tên trìu mến Lillos. Ngay từ nhỏ, Livia đã được cha-một giáo viên giáo dục thể chất truyền cảm hứng nên cô bé có niềm đam mê với môn trượt ván từ rất sớm. Đặc biệt, Livia rất thích khiêu vũ. Cô tham gia các nhóm khiêu vũ ở trường và bất cứ khi nào có cơ hội, cô đều tìm cách tận hưởng thiên nhiên. Giống như nhiều bạn đồng trang lứa, Livia thích đọc truyện tranh Nhật Bản, thần tượng các ca sĩ nổi tiếng như Katy Perry và Bruno Mars.

Khác xa với hình ảnh một nữ thừa kế phô trương, Livia được miêu tả là người có tính cách khiêm tốn, không thích chia sẻ khoảnh khắc trên mạng xã hội. Hiện tại, nữ tỷ phú Livia sống cùng gia đình ở Florianopolis và đang theo học ngành tâm lý học tại một trường đại học.

Ngay sau khi Forbes công bố danh sách 25 tỷ phú trẻ nhất thế giới, Ngân hàng UBS của Thụy Sĩ đã đưa ra nhận định, trong đó nhấn mạnh tới một hiện tượng kinh tế chưa từng có. Theo UBS, trong vài năm tới, thế giới sẽ chứng kiến sự chuyển giao tài sản thế hệ lớn nhất trong lịch sử. “Hơn 1.000 tỷ phú dự kiến sẽ chuyển khoảng 5,2 nghìn tỷ USD cho người thừa kế của họ trong hai thập kỷ tới”, Ngân hàng UBS cho biết.

Do đó, gen Y (những người sinh từ năm 1981 đến 1996), hay còn gọi là thế hệ Millennials, được kỳ vọng sẽ trở thành những người giàu nhất trong lịch sử, được hưởng lợi từ sự giàu có của những người lớn tuổi thuộc thế hệ thầm lặng (những người sinh từ năm 1920 đến 1940) và từ thế hệ bùng nổ dân số (sinh từ năm 1945 đến 1960).

HOÀNG ĐAN