Ngay từ lần đầu tiên ra mắt công chúng khi tham gia Chương trình “Keeping up with the Kardashians” cùng các chị em trong gia đình, Kendall Jenner đã khiến mọi người phải chú ý bởi khả năng đặc biệt trong việc tiếp thị sản phẩm và hút hồn đám đông của cô. Sau lần xuất hiện ấy, Kendall Jenner không giấu giếm mơ ước trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

Mơ ước của cô gái sở hữu khuôn mặt thanh lịch và thần thái cuốn hút nhanh chóng trở thành hiện thực khi năm 14 tuổi, cô đặt bút ký vào bản hợp đồng với công ty quản lý danh tiếng Wilhelmina Models. Từ đây, sự nghiệp của Kendall Jenner bắt đầu thăng hoa. Cô trở thành gương mặt ăn khách trên các sàn diễn thời trang ở Milan, Paris, New York... và thường xuyên khoác trên mình những bộ trang phục của các hãng thời trang lớn như Marc Jacobs, Versace, Dior hay Dolce & Gabbana...

leftcenterrightdel
 

  Siêu mẫu, doanh nhân Kendall Jenner.  Ảnh: Getty Images

Năm 2023, Kendall Jenner tiếp tục là siêu mẫu được trả lương cao nhất nhì thế giới với thu nhập khoảng 40 triệu USD. Khoản thu nhập khổng lồ này đến từ hàng loạt show diễn, những lần xuất hiện trên Chương trình “Keeping up with the Kardashians” và đặc biệt là sự ra đời của thương hiệu rượu 818 Tequila do Kendall Jenner nghiên cứu, sáng lập và tự tay chọn nguyên liệu, đưa cô chính thức bước vào thế giới doanh nhân. Thắng lợi trong kinh doanh cũng giúp những danh hiệu ồ ạt đến với Kendall Jenner. Không chỉ được Tạp chí Forbes vinh danh là “Người trẻ thành công dưới 30 tuổi”, cô còn lọt vào tốp 14 người có ảnh hưởng toàn cầu do tạp chí thời trang danh tiếng Harper’s Bazaar bình chọn. Khi được hỏi vì sao không đưa tên mình vào thương hiệu rượu do cô sáng lập và làm chủ, doanh nhân-người mẫu 29 tuổi này trả lời đầy ấn tượng: “Tôi muốn mọi người thích đồ uống vì chất lượng chứ không phải vì tôi là một phần của thương hiệu”.

Làm quen với sự nổi tiếng ngay từ khi còn nhỏ, sở hữu tài khoản Instagram với hàng trăm triệu người theo dõi và một sự nghiệp đáng mơ ước trên sàn diễn cũng như trên thương trường, nhưng Kendall Jenner luôn thể hiện tinh thần học hỏi và sự hiểu biết sâu sắc trong những lĩnh vực mà cô tham gia. Hơn thế, không giống cô chị Kim Kardashian nổi danh nhờ những scandal, Kendall Jenner luôn giữ cho mình phong cách chừng mực, nếu không nói là kín tiếng. Mọi bí mật, suy nghĩ, niềm vui và những ý tưởng hay nỗi thất vọng, sự căng thẳng, giận dữ được cô gói ghém trong một cuốn sổ nhật ký cũ, cất ở nơi rất kín đáo...

Siêu mẫu đắt giá nhất hành tinh cũng từng bộc bạch rằng, khi đã đạt được những thành công, cô bắt đầu cảm thấy bị rối loạn do áp lực công việc và cuộc sống. Thế nên cô luôn tự dặn mình phải biết cách sống chậm lại và tận hưởng cuộc sống. “Đôi khi cần phải biết dừng lại, có khi chỉ để ngửi một đóa hoa thơm. Nghe thì có vẻ sáo rỗng và nhàm tai, nhưng việc tận hưởng cái đẹp mỗi ngày là điều rất cần thiết và ý nghĩa. Những trải nghiệm dù nhỏ bé và giản dị sẽ giúp chúng ta có một hành trình đẹp đẽ hơn”, Kendall Jenner chia sẻ.

QUỲNH NHƯ