Điểm đánh giá trên thang 10 điểm được Karen Millen phân tích dựa trên hơn 5 triệu bài đăng trên các trang mạng xã hội và tìm kiếm trực tuyến có gắn hashtag liên quan đến phong cách thời trang. Phân tích cho thấy sự quan tâm của người hâm mộ đối với phong cách thời trang của cặp đôi Hoàng gia Anh nhiều hơn bất kỳ cặp đôi nào khác trên thế giới, tới 94%.

Công nương Kate là nhân tố chính giúp cặp đôi hoàng gia chiến thắng. Theo đó, mỗi hashtag gắn tên và phong cách thời trang của Công nương Kate trên TikTok có trung bình 381,4 triệu lượt xem, cao hơn nhiều so với hashtag của siêu mẫu Hailey Bieber khi trung bình chỉ đạt 229 triệu lượt xem. Còn trên Instagram, Công nương xứ Wales có trung bình 72.600 bài đăng gắn hashtag liên quan đến thời trang, cao hơn gần gấp đôi so với 43.700 bài đăng của nữ ca sĩ Taylor Swift. Ngoài ra, số lượt tìm kiếm trung bình hằng tháng trên Google về các lựa chọn thời trang của Kate cũng rất cao.

Trong khi Công nương Kate được mệnh danh là biểu tượng thời trang mới của Hoàng gia Anh thì Hoàng tử William cũng tỏ ra mình là một người ăn mặc có gu khi được xếp hạng trong tốp 15 ngôi sao nam được quan tâm trên mạng xã hội. Hoàng tử William luôn được khen ngợi với những bộ suit, áo khoác blazer được thiết kế riêng vô cùng phong cách.

Theo báo The Guardian, hình ảnh thống nhất và đồng điệu của vợ chồng Hoàng tử William thể hiện được sức hút lớn và là niềm cảm hứng về một mối quan hệ kiểu mẫu cho công chúng. Người hâm mộ hoặc quan tâm đến thời trang thường nhận ra cặp đôi này luôn mặc trang phục "ton sur ton" với nhau trong nhiều sự kiện. Theo ông Mairead Molloy, chuyên gia nghiên cứu về mối quan hệ, xu hướng mặc đồ trùng nhau có thể là do vô thức và thường xảy ra sau khi mối quan hệ kéo dài được trên 6 tháng. "Bạn hòa mình vào môi trường xung quanh, một lẽ tự nhiên là khi bạn hẹn hò ai đó, bạn sẽ bắt đầu thay đổi phong cách để trở nên hòa hợp với họ".

Với riêng Công nương Kate, ngay từ lần xuất hiện chính thức đầu tiên trong bức ảnh đính hôn của mình được Hoàng gia Anh công bố, người đẹp đã tạo nên hiệu ứng. Chiếc váy Issa màu xanh mà cô mặc trong lễ đính hôn trở thành mẫu váy bán hết sạch ở nhiều quốc gia trong vòng 24 giờ. Sau khi trở thành Công nương xứ Wales, Kate đã có nhiều sự thay đổi trong lựa chọn trang phục. Cô tập trung ủng hộ cho các nhãn hiệu của Anh, theo đuổi phong cách thời trang của mẹ chồng quá cố-Công nương Diana, như một cách tôn vinh bà. Năm 2011, Công nương Kate lọt vào danh sách tốp những nhân vật mặc đẹp nhất thế giới do Tạp chí nổi tiếng Vanity Fair bình chọn.

leftcenterrightdel

“Hiệu ứng” thời trang của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton thu hút sự quan tâm của dư luận. Ảnh: harpersbazaar.com 

 

Không chỉ vậy, Công nương Kate còn biến thời trang trở thành công cụ truyền tải thông điệp. Cô ủng hộ việc mặc lại đồ cũ-một thói quen còn tương đối hiếm trên thảm đỏ-để gửi đi thông điệp mạnh mẽ về tầm quan trọng của tính bền vững trong thời trang.

Với sự ảnh hưởng và uy tín của mình, Công nương Kate đã góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp thời trang Anh trên trường quốc tế. Tờ Newsweek ước tính, Công nương đã mang về doanh thu 1 tỷ bảng Anh hằng năm cho ngành thời trang nước nhà. Cô sở hữu một trang blog và Facebook chuyên về phong cách thời trang của mình, trong đó lưu giữ các bộ trang phục mà cô từng chụp ảnh trong suốt 12 năm qua, giúp người xem có thể mua hàng thật hoặc hàng giống vậy nhưng có giá rẻ hơn. Nhờ đó, phạm vi của “hiệu ứng Kate” ngày càng mở rộng trên toàn cầu.

ĐĂNG HOÀNG