Bén duyên với diễn xuất khi chỉ mới 9 tuổi, Millie nhanh chóng nổi danh, trở thành một trong những gương mặt trẻ quyền lực của kinh đô điện ảnh Hollywood. Thậm chí, nhiều người hâm mộ còn thốt lên rằng, Millie sinh ra để làm ngôi sao.

Millie sinh năm 2004 ở Marbella, Tây Ban Nha, là con thứ ba của cặp vợ chồng người Anh Kelly và Robert Brown chuyên kinh doanh bất động sản. Năm Millie lên 8 tuổi, gia đình nhà Brown đã chuyển tới Los Angeles (Mỹ) để cô bé có cơ hội tiếp cận với điện ảnh.

leftcenterrightdel

 Nữ diễn viên tài năng Millie Bobby Brown. Ảnh: Glamour

 

Vai diễn khách mời đầu tiên của Millie là vai Alice thời trẻ trong series giả tưởng “Once Upon a Time in Wonderland” (Ngày xửa ngày xưa ở xứ sở thần tiên) của Đài ABC đã nhanh chóng gây được tiếng vang và mở ra cho cô bé nhiều cơ hội xuất hiện trước công chúng. Ngay năm sau, cô có được vai chính đầu tiên trong loạt phim kinh dị huyền bí “Intruders” (tạm dịch: Bóng ma tàn ác).

Bước ngoặt sự nghiệp của Millie xuất hiện vào năm 2016, khi cô được chọn đóng vai Eleven trong phim “Stranger Things” của Netflix-series từng phá nhiều kỷ lục về người xem. Màn thể hiện của nữ diễn viên được đánh giá rất cao và mang về cho cô hàng loạt đề cử danh giá như giải của Hiệp hội diễn viên màn ảnh, giải Primetime Emmy. Tính đến nay, Millie đã giành được 14 giải thưởng tên tuổi trong tổng số 40 đề cử.

Ngoài diễn xuất, Millie còn tích cực hoạt động ca hát và sử dụng sự ảnh hưởng của mình để thực hiện các chiến dịch từ thiện. Năm 2017, cô hỗ trợ lan tỏa chiến dịch chống nạn bắt nạt trên phạm vi toàn cầu. Năm 2018, cái tên Millie nằm trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time và được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí của UNICEF, trở thành người trẻ nhất được chọn vào vị trí này.

Nằm trong số những diễn viên được trả lương cao nhất Hollywood, Millie còn kiếm bộn tiền nhờ làm đại sứ cho những nhãn hàng lớn, làm giám đốc sản xuất phim, mở thương hiệu mỹ phẩm và là tác giả cuốn tiểu thuyết “Nineteen Steps” (Mười chín bậc thang). Tuy nhiên, Millie không tự viết mà kể lại trải nghiệm của bà mình cho nhà văn Kathleen McGurl viết thuê. Ra mắt đầu tháng 9 vừa qua, tác phẩm “Nineteen Steps” nhanh chóng lọt vào danh sách sách bán chạy của tờ The New York Times.

Theo giới thiệu của nhà xuất bản, “Nineteen Steps” là câu chuyện cảm động về tình yêu, khao khát và mất mát, lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật. Câu chuyện bắt đầu vào năm 1942, khi London thường xuyên trở thành bia nhắm của kẻ thù trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Tại khu phố Bethnal Green, cô gái Nellie Morris ngồi nhớ từng ngày may mắn sống trong yên bình cùng với gia đình. “Lấy cảm hứng từ người bà tên Ruth của tôi, cuốn sách này rất gần gũi với tôi. Tôi đã lớn lên với những câu chuyện về quãng thời gian bà sống trong thời chiến. Tôi vinh dự giữ cho câu chuyện của bà được tồn tại", nữ diễn viên trẻ tiết lộ.

Xinh đẹp, sắc sảo, tính cách thân thiện và sở hữu nhiều ưu thế, Millie đang là hạt giống tài năng của Hollywood. Bên cạnh đó, người đẹp có tấm lòng vàng khi tham gia ủng hộ các quỹ chuyên giúp đỡ trẻ em bị ung thư từ khi cô mới 14 tuổi.

ĐĂNG HOÀNG