Đêm chung kết Hoa hậu thế giới 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị World Jio ở TP Mumbai, Ấn Độ đã kết thúc vào rạng sáng 10-3 (giờ Hà Nội). Với chiều cao vượt trội (1,81m), khuôn mặt búp bê, người đẹp đến từ Cộng hòa Czech đã tỏa sáng trong nhiều nội dung thi như phỏng vấn kín, hùng biện trực tiếp, thời trang, các dự án từ thiện hoặc vì cộng đồng, xã hội, tài năng, thể thao. Trong phần thi ứng xử chặng cuối, trước câu hỏi: “Một trong những vấn đề liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ mà bạn muốn nói là gì?”, người đẹp Pyszková tự tin trả lời: “Tôi sẽ nói về việc thiếu sự đồng cảm, đặc biệt là dành cho những phụ nữ đến từ khu vực nghèo khó, họ ngần ngại nói về sức khỏe thai sản, sức khỏe của bản thân. Tôi muốn những người phụ nữ độc lập, hãy mạnh mẽ nói về điều này”. Chính câu trả lời thông minh của Pyszková đã thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo.

leftcenterrightdel

Tân Hoa hậu thế giới 2024 Krystyna Pyszková. Ảnh: Missosology

 

 

Tân Hoa hậu thế giới Krystyna Pyszková sinh năm 1999, tại thị trấn Třinec, hiện sống ở thủ đô Praha, Cộng hòa Czech. Cô đã tốt nghiệp ngành luật tại Trường Đại học Karl (Cộng hòa Czech) và tiếp tục theo học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Trường MCI Innsbruck (Áo). Mỹ nhân thành thạo 4 thứ tiếng, gồm: Anh, Ba Lan, Slovak và Đức. Đặc biệt, cô thích thổi sáo, chơi violin, vẽ tranh, đam mê cưỡi ngựa. Cô đăng quang Miss World Cộng hòa Czech hồi tháng 5-2022.

Được ban giám khảo đánh giá là người có nhiều nét tương đồng với người tiền nhiệm-Hoa hậu thế giới 2022 là Karolina Bielawska (người Ba Lan), người đẹp Pyszková gây chú ý ngay từ khi cuộc thi Hoa hậu thế giới 2024 khởi động. Tại cuộc thi này, mỹ nhân Pyszková từng vào tốp 10 phần thi Beauty with a purpose (Dự án nhân ái), tốp 20 Top model (Người đẹp thời trang). Dự án nhân ái của cô là xây dựng nhiều trường học ở Tanzania, kêu gọi tình nguyện viên quốc tế đến châu Phi dạy tiếng Anh, tham gia nấu ăn, cung cấp nguồn nước sạch cho trẻ em nghèo. Tại quê hương Cộng hòa Czech, người đẹp còn xây dựng các lớp học cho trẻ em, người khuyết tật. Cô chia sẻ trong cuộc thi: “Tôi muốn quảng bá dự án giáo dục trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến nhiều người, ở nhiều quốc gia. Tôi tin rằng khi đoạt danh hiệu hoa hậu và tham gia các cuộc thi quốc tế, tôi có thể thực hiện được điều này”.

Đây là lần thứ hai vương miện Hoa hậu thế giới thuộc về Cộng hòa Czech. Trước đó, Hoa hậu Taťána Kuchařová đã giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu thế giới năm 2006.

Á hậu 1 Miss World 2024 thuộc về đại diện Lebanon Yasmina Zaytoun. Yasmina đang học báo chí, là một doanh nhân và là người dẫn Chương trình truyền hình “With Yasmina show”.

Tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới 2024, người đẹp Huỳnh Nguyễn Mai Phương của Việt Nam dừng chân ở tốp 40 trước nhiều đối thủ mạnh. Đại diện sắc đẹp Việt Nam được nhận xét là ứng viên nhiều tiềm năng với kỹ năng IELTS 8.0, khả năng giao tiếp và kết nối ấn tượng. Mai Phương lọt vào tốp 40 nhờ thành tích cao nhất trong nội dung thi truyền thông Multimedia Challenge.

 Theo ban tổ chức cuộc thi, tất cả người đẹp tham gia Hoa hậu thế giới năm nay đều đóng vai trò là những đại sứ của vẻ đẹp có mục đích thực sự, tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của hàng nghìn người trên toàn cầu.

HOÀNG ĐAN