Trải qua 16 năm hoạt động nghệ thuật đầy năng nổ, đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ người Mỹ Miley Cyrus mang về cho mình chiếc cúp Grammy danh giá với hai chiến thắng ở hạng mục Record of the year (Bản ghi âm của năm) và Best pop solo performance (Màn trình diễn pop solo xuất sắc nhất). Chính bản “siêu hit” Flowers (Những bông hoa) với lời ca đầy ý nghĩa tươi đẹp của cuộc sống đã mang về cho Miley hai chiến thắng quan trọng trong đêm trao giải Grammy 2024. 

Flowers nằm trong album “Endless Summer Vacation” (Kỳ nghỉ hè bất tận) của Miley chính thức ra mắt vào tháng 1-2023. Tại Mỹ, Flowers là đĩa đơn đầu tiên leo thẳng lên vị trí số 1 ngay trong tuần đầu ra mắt và nằm trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 suốt 8 tuần liên tiếp. Flowers cũng giữ vị trí quán quân trong bảng xếp hạng âm nhạc của 37 quốc gia khác. Bản nhạc pop ấn tượng của giọng ca người Mỹ cũng được ghi nhận là ca khúc cán mốc 1 tỷ lượt nghe nhanh nhất trên ứng dụng nghe nhạc Spotify.

leftcenterrightdel

 Nữ ca sĩ Miley Cyrus. Ảnh: GETTY IMAGES

Trên sân khấu của đêm trao giải Grammy 2024, nữ ca sĩ xuất hiện trong chiếc váy tua rua màu bạc khoe trọn vóc dáng khỏe khoắn, bốc lửa và tự tin thể hiện giọng hát quyến rũ cùng vũ đạo sôi động. Nữ ca sĩ đã cống hiến một màn trình diễn ấn tượng, được truyền thông quốc tế ca ngợi là “sân khấu xuất sắc nhất của Grammy 2024”. 

Theo Billboard.com, Miley sinh năm 1992, là một nghệ sĩ đa tài. Cô vừa là diễn viên, ca sĩ, nhà soạn nhạc, người viết tự truyện. Trước khi trở thành ca sĩ nổi tiếng, Miley bén duyên với điện ảnh từ nhỏ khi tham gia lồng tiếng cho nhân vật “Penny” trong phim hoạt hình Bolt. Năm 11 tuổi, Miley đi thử vai cho một dự án của Disney mà sau này là “Hannah Montana”. Cô bé đã nhận được vai chính Miley Stewart vào năm 12 tuổi. “Hannah Montana” ngay lập tức trở thành phim “bom tấn” trên truyền hình và đưa tên tuổi Miley trở thành thần tượng của giới trẻ. 

Thành công với vai diễn Miley Stewart trong series phim “Hannah Montana” đã giúp cô thể hiện tài năng không chỉ trong diễn xuất mà cả ca hát. Album “Hannah Montana 2: Meet Miley Cyrus” (Hannah Montana 2: Gặp gỡ Miley Cyrus) ra mắt ngày 23-6-2007 nhanh chóng vươn lên hạng nhất bảng xếp hạng Billboard 2007. Nhạc phim “Hannah Montana: The Movie” (Hannah Montana: Bộ phim) năm 2009 đã đưa tên tuổi của Miley đến gần với thị trường nhạc đồng quê và dòng nhạc phổ thông đương đại dành cho người trưởng thành... Đến nay Miley có 5 album quán quân trên bảng xếp hạng U.S. Billboard 200. Hai album trong số đó gồm những ca khúc được ghi danh dưới cái tên “Hannah Montana”, mang về cho cô nhiều giải thưởng và các đề cử. Hiện nay, Miley đang sở hữu nhiều ca khúc nổi tiếng như “When I Look At You”, “We Can't Stop”, “Wrecking Ball”, “Malibu”...

Nữ ca sĩ Miley Cyrus từng được tạp chí Time đưa vào danh sách “100 người có tầm ảnh hưởng nhất” năm 2008 và 2014. Năm 2010, Miley xếp hạng thứ 14 trong danh sách bình chọn “100 người nổi tiếng” của Forbes. Năm 2013, cô được bình chọn là “nghệ sĩ của năm” bởi MTV.

Sở hữu hai kèn vàng tại Grammy cùng tài năng hiếm có, con đường nghệ thuật của nữ ca sĩ Miley sẽ còn tiến xa.

MINH PHONG