“The Bikeriders” là bộ phim hành động lấy cảm hứng từ cuốn sách cùng tên của tác giả Danny Lyon, xuất bản năm 1968. Bộ phim kể về The Vandals-câu lạc bộ mô tô do một băng đảng khét tiếng lập nên. Trong phim, Comer đóng vai Kathy-vợ của Benny (do diễn viên Austin Butler thủ vai), một thành viên của The Vandals. Benny là người kể lại cho nhà báo Danny Lyon (Mike Faist) về những thăng trầm của Câu lạc bộ The Vandals.

Trước khi nhận vai Kathy trong “The Bikeriders”, nữ diễn viên Comer đã được lựa chọn cho vai diễn Joséphine Bonaparte-vợ của Hoàng đế Napoleon trong bộ phim “Napoleon”. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của kịch bản phim “The Bikeriders” khiến ngôi sao nước Anh quyết định từ bỏ vai Joséphine Bonaparte để đến với nhân vật Kathy.  

leftcenterrightdel
 Ngôi sao nước Anh Jodie Comer. Ảnh: Getty

“The Bikeriders” ban đầu được ấn định phát hành vào tháng 12-2023. Tuy nhiên, hậu quả từ cuộc đình công của Hiệp hội Diễn viên màn ảnh (SAG-AFTRA) trước đó đã khiến buổi ra mắt phim bị trì hoãn vì lo ngại rằng, dàn diễn viên không thể quảng bá bộ phim một cách phù hợp. Hiện bộ phim dự kiến ra rạp tại Mỹ vào ngày 21-6-2024, trong khi tại Anh chưa có lịch cụ thể. Công ty sản xuất hy vọng phim sẽ đủ điều kiện tham gia mùa giải thưởng năm 2024. Trong khi đó, khán giả nóng lòng chờ đón sự tỏa sáng của ngôi sao nước Anh-nữ diễn viên Comer.

Sinh năm 1993 tại thành phố cảng Liverpool, Comer đang là diễn viên nổi tiếng của Anh. Tài năng thiên bẩm của Comer được phát hiện từ rất sớm. Năm 12 tuổi, Comer tham gia một liên hoan kịch nghệ của địa phương với màn độc thoại về thảm họa Hillsborough, khi 96 người bị giẫm đạp đến chết bởi một trận bóng đá đông nghẹt ở Sheffield, Anh, vào năm 1989. Phần biểu diễn của Comer đã giành giải nhất trong sự tung hô của khán giả. Đó có thể xem là cột mốc sự nghiệp đầu tiên của diễn viên tương lai.

Tuy nhiên, phải đến bộ phim “Killing Eve” (Hạ sát Eve), tên tuổi của Comer mới nổi lên như cồn. Theo variety.com, “Killing Eve” là một bộ phim đầy tính nữ quyền khi tuyến nhân vật chính từ sát thủ đến đặc vụ, những nhân vật chủ chốt và mang tính quyết định đều là phụ nữ. Mỗi người mang một tính cách khác nhau nhưng đều có điểm chung là họ rất thú vị và rất... ngầu, đôi khi điên rồ. Trong phim, cô nàng sát thủ “tắc kè hoa” Oksana/Villanelle (do Comer thủ vai) gây hết bất ngờ này đến bất ngờ khác cho khán giả, khiến họ không thể rời mắt khỏi màn hình. Cô gái trẻ xinh đẹp gây ấn tượng đậm nét với khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên, hài hước và nhất là khả năng nói trôi chảy nhiều ngôn ngữ lẫn sử dụng các âm giọng khác nhau một cách xuất sắc. Comer và các đồng nghiệp đã đưa "Killing Eve" trở thành series phim truyền hình được yêu thích nhất năm 2018.

Theo variety.com, trong khi chờ đợi “The Bikeriders” ra rạp ở Anh, nữ diễn viên trẻ Jodie Comer sẽ có mặt trong phim “The end we start from” (Điểm cuối-nơi chúng ta bắt đầu) khi vào vai một phụ nữ trẻ đang thích nghi với vai trò làm mẹ trong cuộc khủng hoảng môi trường tràn ngập London. Phim sẽ ra mắt công chúng Anh vào ngày 19-1-2024.

ĐĂNG HOÀNG