Trước đó, ngày 27-9, Kelly đã bày tỏ lòng kính trọng đối với Celine Dion khi bắt đầu chương trình “The Kelly Clarkson Show” của cô. Trong Kellyoke (phiên bản karaoke của cô), nữ ca sĩ người Mỹ đã biểu diễn ca khúc “My heart will go on”, nhạc nền của bộ phim “Titanic” và cũng là ca khúc gắn với tên tuổi của Celine Dion. Kết thúc màn trình diễn của mình, Kelly đã nói về màn trình diễn tuyệt vời của nữ ca sĩ Celine Dion tại Lễ khai mạc Thế vận hội Paris 2024: “Chị ấy thực sự có một tài năng đáng kinh ngạc. Màn trình diễn tuyệt vời của Dion tại Thế vận hội là một trong những màn trình diễn tuyệt vời nhất”.

Những lời nói này đi thẳng vào trái tim của nữ ca sĩ Celine Dion. Diva người Canada sau đó đã có phản ứng trong một video đăng trên mạng xã hội X ngày 8-10. Rất xúc động, nữ ca sĩ Dion nói với đàn em: “Kelly, khi trở về từ Thế vận hội, tôi đã xem những bình luận của bạn về màn trình diễn của tôi trên tháp Eiffel. Thật ngọt ngào khi được nghe bạn nói. Lời nói ấy khiến cảm xúc trong tôi vỡ òa và chạm đến trái tim”.

Ngôi sao Quebec tâm sự tiếp: “Bạn đang khóc và sau đó tôi bắt đầu khóc. Chuyện gì đang xảy ra với những giọt nước mắt?... Tôi đã thấy bạn hát “My heart will go on” và tôi khóc một lần nữa. Bạn thật tuyệt vời, thật tuyệt vời, tôi rất yêu bạn”. Ở cuối video, nữ ca sĩ Celine Dion hẹn sớm gặp Kelly: “Tôi hy vọng chúng ta có thể gặp nhau sớm, rất sớm. Và tôi hy vọng chúng ta không bắt đầu khóc”.

Vài giờ sau khi Celine Dion gửi video trên mạng xã hội X, ngôi sao "American Idol" đăng video đáp lại tình cảm và sự ủng hộ của đàn chị qua Instagram. Cô viết: “Celine, chị không biết việc chị biết đến em có ý nghĩa như thế nào với em. Cảm ơn vì đã trở thành tấm gương tuyệt vời về lòng đam mê và là một trong những giọng ca vĩ đại nhất mọi thời đại, người luôn truyền cảm hứng cho em”.

Trong video, Kelly Clarkson cũng cho biết khi tham gia “American Idol” năm 2002, cô từng mong được Celine Dion để ý đến nhờ thể hiện ca khúc “I surrender” của danh ca. “Giờ tôi vinh dự được thần tượng xem mình hát và cũng thể hiện tốt bài hát của chị ấy. Tôi cảm thấy rất tự hào”, Kelly nói thêm.

leftcenterrightdel
   Nữ ca sĩ Kelly Clarkson thể hiện ca khúc “My Heart Will Go On”. Ảnh: NBC

 

Kelly Clarkson sinh năm 1982, là ca sĩ, nhạc sĩ và người dẫn chương trình truyền hình. Sau khi giành chiến thắng trong mùa đầu tiên của “American Idol” năm 2002, cô gái gốc Texas đã cho ra mắt đĩa đơn đầu tay “A moment like this” đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100, trở thành ca khúc thành công nhất năm 2002. Tiếp đó, album “Thankful” của cô giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 vào năm 2003.

Trong giai đoạn phong tỏa do dịch Covid-19, Kelly cho ra mắt ca khúc “I dare you”, nói về việc nghệ sĩ không có sân khấu biểu diễn thời dịch, đồng thời khuyến khích họ dùng tài năng để lan tỏa yêu thương. Ca khúc được thu âm theo 6 ngôn ngữ, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều ca sĩ và được đông đảo người yêu âm nhạc đón nhận...

Sau 22 năm kể từ ngày đăng quang tại “American Idol”, Kelly tiếp tục khẳng định mình là một ngôi sao âm nhạc toàn cầu. Trong sự nghiệp, nữ ca sĩ từng đoạt 3 giải Grammy danh giá. Cô được nhiều tạp chí âm nhạc nhận xét là một trong những nữ ca sĩ thành công nhất mọi thời đại và là quán quân thành công nhất xuất thân từ "American Idol".

HOÀNG ĐAN