Tên tuổi của María Fernanda Beltrán Figueroa đã gây tiếng vang khắp Mexico sau khi vượt qua 32 thí sinh trên khắp cả nước để trở thành người chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Mexico 2024. Như vậy, María sẽ đại diện cho Mexico để tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2024 diễn ra vào ngày 16-11 tới.

María đến từ Sinaloa nổi bật ngay từ đầu cuộc thi với chiều cao ấn tượng 1,78m, sắc vóc được nhận xét đậm chất Latin. Sự thanh lịch, tài hùng biện và cam kết của cô với các mục tiêu xã hội khiến María nổi bật trong số những người lọt vào vòng chung kết. Với tấm bằng Tiếp thị và bằng Truyền thông xã hội, khả năng nói 3 thứ tiếng gồm Tây Ban Nha, Anh, Pháp và tài năng về âm nhạc, người đẹp sinh năm 2000 không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp mà còn ở sự thông minh và chuyên nghiệp.

leftcenterrightdel
  Khoảnh khắc người đẹp María Fernanda Beltrán Figueroa đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Mexico 2024. Ảnh: Missosology

 

Theo chuyên trang sắc đẹp hàng đầu thế giới Missosology, tại vòng chung kết, María tỏa sáng qua các phần trình diễn áo tắm, trang phục dạ hội và ứng xử. Trong phần thi ứng xử, María giành chiến thắng khi đề cập đến một chủ đề khiến cô cảm động sâu sắc: Bắt nạt trên mạng. Trong 3 năm, María là người đứng đầu một chiến dịch mang tên “Không bắt nạt và quấy rối trên mạng”, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân và hướng dẫn người trẻ về cách đối phó, chống lại bạo lực. Trong các bài nói chuyện, giao lưu truyền thông, María cho rằng phẩm chất của phụ nữ Latin là chăm chỉ, kiên trì, không ngừng phát triển bản thân ở các lĩnh vực và có tinh thần độc lập trong cuộc sống. “Tôi muốn trở thành người truyền đạt những giấc mơ”, María nhấn mạnh khi đề cập đến sứ mệnh truyền cảm hứng cho người khác thông qua việc tham gia cuộc thi sắc đẹp.

Đây không phải lần đầu María tham gia cuộc thi sắc đẹp. Trong suốt sự nghiệp của mình, người đẹp từng đoạt được các danh hiệu: Đại sứ Sinaloa 2022, Hoa hậu Mesoamerica Riviera Maya 2023, Nữ hoàng Quốc tế Thái Bình Dương 2023. Cô đăng quang Miss Grand Mexico 2023, từng đến Việt Nam tham gia Miss Grand International cùng năm nhưng không giành kết quả cao. Ngoài ra, người đẹp còn chứng tỏ mình là một doanh nhân với dòng mỹ phẩm của riêng mình mang tên Glaze.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Mexico 2024 không chỉ đánh dấu cột mốc mới trong cuộc đời María mà còn là không gian để cô khẳng định lại cam kết xã hội của mình. Trong suốt thời gian tham gia cuộc thi, Fernanda đã thu hút sự chú ý của công chúng, là người được bình chọn nhiều nhất ở vòng bán kết. Ở vòng chung kết, cô đối mặt với những đối thủ mạnh như người đẹp Aranza Molina từ Tabasco và người đẹp Lorena Sevilla từ Colima. Nhưng câu trả lời thông minh trong phần thi ứng xử đã giúp cô giành chiến thắng cuối cùng.

Với việc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Mexico 2024, María là một trong những ứng cử viên nặng ký tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2024 diễn ra vào tháng 11 tới. Đầu tháng 9, tại họp báo của cuộc thi, ban tổ chức công bố format đêm chung kết, theo đó giám khảo sẽ lần lượt chọn tốp 30, 12, 5 và người chiến thắng. Trong số 130 thí sinh tham dự, sẽ có 4 người đẹp được chọn là Hoa hậu Hoàn vũ của từng châu lục, 1 thí sinh được bình chọn nhiều nhất và 25 người còn lại do ban giám khảo lựa chọn lọt vào tốp 30. Với sự chuẩn bị kỹ càng, Hoa hậu María sẵn sàng đưa tên tuổi Mexico lên đỉnh cao tại cuộc thi sắc đẹp toàn cầu.

HOÀNG ĐAN