Ferreira sinh năm 1996 ở quận Queens, thành phố New York, Mỹ, trước khi chuyển tới sinh sống ở Maywood, bang New Jersey. Theo teenvogue.com, khác với những người mẫu mình hạc xương mai, Ferreira cao 1m72, có số đo 3 vòng ngoại cỡ. Bù lại, cô sở hữu khuôn mặt búp bê và nụ cười rạng rỡ truyền cảm hứng tích cực.

Cô gái người Mỹ gốc Brazil bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 17 tuổi khi đăng ký dự tuyển người mẫu ảnh cho American Apparel-thương hiệu trang phục nổi tiếng của Mỹ và giành được hợp đồng đầu tiên. Nhờ đó, người mẫu béo Ferreira nhanh chóng nổi đình đám trong làng mốt thế giới. Cô làm người mẫu cho các thương hiệu nổi tiếng, như Aerie, Adidas, Asos, Forever 21, H&M, Missguided và Target.

leftcenterrightdel

 Siêu mẫu Barbie Ferreira. Ảnh: teenvogue.com

Năm 2016, những bức ảnh chưa chỉnh sửa và một video phỏng vấn từ chiến dịch đồ bơi Aerie của Ferreira đã lan truyền mạnh mẽ, đưa cô trở thành tâm điểm chú ý của thế giới. Hình ảnh quảng cáo của chân dài mũm mĩm ngập tràn trên báo mạng, minh chứng cho sự lên ngôi của vẻ đẹp đầy đặn. Cuối năm 2016, tạp chí Time (Mỹ) đã vinh danh Ferreira là một trong số “30 thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất”.

Ferreira được xem là người thẳng thắn ủng hộ phong trào tích cực về cơ thể. Từ chối thuật ngữ “ngoại cỡ”, cô trở thành tiếng nói kêu gọi sự hòa nhập hơn trong thời trang. “Khi nói tôi có cơ thể bình thường tức là nội hàm đã có sức mạnh. Mọi người luôn nghĩ tôi béo và chính suy nghĩ đó khiến tôi trở nên bất bình thường. Cụm từ “người mẫu béo” gợi tôi liên tưởng đến thế giới riêng biệt của những người ngoại cỡ và tôi không thích thế. “Đầy đặn” thì đúng và đáng yêu hơn”, Ferreira thổ lộ.

Để giữ gìn nhan sắc và cơ thể khỏe khoắn, người mẫu duy trì tập luyện thể dục mỗi ngày. Người đẹp cũng không ăn kiêng nhưng tránh các loại tinh bột xấu, dầu thực vật công nghiệp, chất béo có hại.

Không chỉ là một trong những siêu mẫu ngoại cỡ nổi tiếng hàng đầu thế giới, Ferreira còn là một diễn viên tiềm năng. Sau một số hợp đồng người mẫu quảng cáo, Ferreira nổi tiếng nhờ vai Kat trong serie phim “Euphoria” (tên tiếng Việt: Lâng lâng). “Euphoria” được hệ thống xếp loại chương trình truyền hình Mỹ gắn mác TV-MA, tức là chỉ dành cho khán giả trưởng thành. Lấy bối cảnh trường trung học với hầu như toàn bộ nhân vật ở lứa tuổi dưới 18 nhưng tác phẩm lại động chạm đến vấn đề nhạy cảm như ma túy, bạo lực học đường, trở thành bức tranh chân thực và gần gũi nhất về đời sống thiếu niên hiện đại. Ngay sau khi phát sóng, thời trang và âm nhạc trong phim “Euphoria” lập tức thành trào lưu trong giới trẻ Mỹ. Dàn diễn viên trẻ của serie phim cũng trở thành các thần tượng mới nổi với lượng người theo dõi trên mạng xã hội tăng vọt.

Ngoài ra, cô còn tham gia đóng vai chính trong video mang tên “How to behave” (tạm dịch: Cách ứng xử) hay video “Body Party” (tạm dịch: Bữa tiệc cơ thể) cho Teen Vogue, nhằm kêu gọi khán giả hãy yêu cơ thể của chính mình.

Tuy nhiên, tháng 4 vừa qua, Ferreira tiết lộ, cô sẽ không đóng tập tiếp theo của “Euphoria”. Thay vào đó, cô đã ký hợp đồng với công ty Havaianas để quảng cáo thương hiệu dép tông huyền thoại của những năm 60, 70 thế kỷ trước. “Havaianas là thương hiệu dép mà tôi từng sử dụng khi còn nhỏ. Đối với tôi, Havaianas đại diện cho rất nhiều nền văn hóa của tôi, gia đình tôi nói riêng và đất nước Brazil nói chung”, siêu mẫu Ferreira giải thích.

MINH ĐĂNG