Đám cưới của cặp đôi trời sinh Thái tử Jordan Hussein và nữ kiến trúc sư Rajwa có sự tham dự của những khách mời quan trọng như Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden, Hoàng tử William, Công nương Kate của Anh và được truyền hình trực tiếp trên toàn thế giới. 

Với nhiều người, đám cưới của Thái tử Jordan Hussein và Rajwa là môn đăng hậu đối. Cha của Rajwa là tỷ phú Khalid bin Musaed bin Saif bin Abdulaziz Alseif, người sở hữu El Seif Engineering Contracting-một trong những công ty xây dựng hàng đầu của Saudi Arabia. Ông cũng là thành viên Ban quản trị của Hội đồng Liên doanh Anh-Arab, cơ quan thúc đẩy thương mại giữa hai nước. Còn mẹ cô-bà Azza al-Sudairi, là em họ của thân mẫu Vua Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz al-Saud.

leftcenterrightdel
  Người đẹp Rajwa al-Saif và Thái tử Hussein bin Abdullah rạng rỡ trong đám cưới ngày 1-6 vừa qua. Ảnh: Instagram 

Tuy nhiên, với Thái tử Hussein, người vợ mới cưới Rajwa hội tụ nhiều điểm đặc biệt. Sinh ngày 28-4-1994, Rajwa sở hữu vóc dáng cao ráo, gương mặt thanh tú cùng gu thời trang sang trọng. Ái nữ của tỷ phú Khalid còn đam mê cưỡi ngựa, vẽ, thiết kế và truyền thông kỹ thuật số. 

Theo báo Le Figaro (Pháp), Rajwa rất đam mê với ngành kiến trúc. Hồi còn là nữ sinh trung học, cô đã tới Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất) để tham gia lớp khởi nghiệp bền vững. Cô chia sẻ: “Điều khiến chuyến đi này trở nên đáng nhớ là lần đầu tiên tôi được nhìn thấy các bạn học sinh trong studio trải nghiệm văn hóa và kiến trúc Arab. Dubai rất hấp dẫn, có kiến trúc đương đại trong khi vẫn cố gắng duy trì vẻ đẹp truyền thống của văn hóa và lịch sử Arab”. 

Sau khi hoàn thành chương trình học trung học ở Saudi Arabia, cô đến New York (Mỹ) để nhập học tại trường Đại học Syracuse, chuyên ngành kiến trúc. Tốt nghiệp bằng cử nhân loại giỏi năm 2017, cô gái đa ngôn ngữ (ngoài tiếng mẹ đẻ, Rajwa còn nói được tiếng Arab, tiếng Anh và tiếng Pháp) chuyển đến Los Angeles để tiếp tục theo học tại Học viện Thiết kế và kinh doanh thời trang.  

Xuất thân trong gia đình giàu có, nhưng Rajwa không ỷ lại vào đó để tìm cách thăng tiến trong công việc. Rời ghế nhà trường, cô làm việc trong một công ty kiến trúc ở Los Angeles (Mỹ) trước khi trở về quê hương để cống hiến kiến thức chuyên môn của mình cho công ty thiết kế Designlab Experience.

Cách trường học của Rajwa hơn 600km, Thái tử Hussein đang theo học một khóa học về lịch sử quốc tế tại Đại học danh tiếng Georgetown ở Washington. Trong lần trả lời phỏng vấn báo chí, Thái tử Hussein từng tiết lộ quen biết Rajwa thông qua một người bạn tại Trường King's Academy ở Jordan. “Tôi gặp Rajwa qua một người bạn cũ ở trường. Tôi thấy mình may mắn vì không phải ngày nào bạn cũng gặp được một người như Rajwa”, Thái tử Hussein chia sẻ.

Sau khi mất dấu nhau một thời gian, cặp đôi đã kết nối lại và “số phận đã làm phần còn lại”, nhà vua tương lai nhấn mạnh. Ngày 1-6 vừa qua, cặp trai tài, gái sắc chính thức về chung một nhà trước sự chứng kiến của hai gia đình. 

Theo tạp chí Vogue, sau khi kết hôn với Thái tử Hussein, Rajwa chính thức được trao tước hiệu “Công nương Jordan”. Cô được hứa hẹn sẽ là một nàng dâu hoàng gia nổi tiếng. Phong cách của cô được đánh giá có nhiều nét tương đồng với Công nương Kate đến từ Hoàng gia Anh.

HOÀNG ĐAN