Khắc ghi lời dạy của Người, suốt đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp là tấm gương mẫu mực về “dĩ công vi thượng”. Trong nhiều thời khắc cam go, khó khăn của cách mạng, tinh thần “dĩ công vi thượng” luôn thấm sâu, lan tỏa trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Vì vậy, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng đã cùng với quân dân ta giành được Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954...

leftcenterrightdel
Tác phẩm "Người đi tìm hình của nước". Tranh: NGUYỄN QUỐC THẮNG 

 

Chúng ta tự hào với thành tựu to lớn của đất nước trong sự nghiệp đổi mới. Tuy nhiên, còn đó nỗi lo, đó là sự suy thoái của một bộ phận cán bộ, đảng viên; sự nhũng nhiễu, tha hóa trong bộ máy công quyền, thực thi công vụ. Tình trạng tham nhũng, tiêu cực diễn ra tinh vi, phức tạp; thậm chí có cán bộ cấp cao tham nhũng, để người thân lợi dụng quyền lực của mình nhằm trục lợi, làm suy giảm niềm tin của nhân dân với Đảng... Những “căn bệnh” này đã được Đảng chỉ rõ là do những cán bộ, đảng viên ấy vướng vào chủ nghĩa cá nhân.  

Công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng với quan điểm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ" đang diễn ra quyết liệt, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Đảng yêu cầu cán bộ, đảng viên giữ chức vụ càng cao càng phải gương mẫu bởi “thượng bất chính, hạ tắc loạn”. Hành động kiên quyết, kiên trì trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng là biểu hiện sinh động về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với mỗi cán bộ, đảng viên cũng phải thường xuyên tu dưỡng, tự rèn giũa bản thân để giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, để không hổ thẹn với các bậc tiền nhân, xứng đáng với công lao trời biển của Bác.

 NGUYÊN THẮNG